Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi sinh con

Với chị em phụ nữ, chăm sóc da mặt sau khi sinh là một trong nhiều vấn đề mà chị em quan tâm. Bởi lẽ trong thời gian mang thai, sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể đã ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của quý chị em. Chính những thay đổi này làm làn da trở nên kém sáng, thậm chí xuất hiện tàn nhang, thâm, nám.

Hiểu được điều này, hôm nay chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý chị em cách chăm sóc da mặt sau khi sinh con. Mong rằng, với những chia sẻ này, chị em sẽ có được bí quyết làm đẹp cho da mặt sau khi vượt cạn hiệu quả nhất.

Bí quyết chăm sóc sa mặt sau khi sinh

Sau đây, hãy cùng điểm danh các bí quyết giúp các mẹ sau sinh lấy lại làn da đều màu và trắng sáng:

Làm sạch da mặt sau khi sinh

Bước làm sạch da mặt là một trong những bước quan trọng giúp chị em sở hữu được làn da trắng sáng và mịn màng nhất. Đối với các mẹ sau sinh, chị em có thể sử dụng nước ấm để làm sạch bụi bẩn, các chất cặn bã. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng nước hoa hồng hay các loại  nước cân bằng độ ẩm khác cho da để sở hữu da mặt đẹp.

 

Bảo vệ da khi đi ngoài nắng

Làn da phụ nữ sau sinh thường khá mỏng, và do vậy, khi đi ngoài nắng chị em nên  sử dụng các loại mỹ phẩm chống nắng cho da, để bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn cũng cần mặc áo khoác và các phục trang để chống nắng cho da. Tuy nhiên,với cách chăm sóc da sau khi sinh bằng mỹ phẩm, các mẹ cũng cần lưu ý trong việc sử dụng loại mỹ phẩm nhé!

Quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày

Trong thời gian cho con bú, để chăm sóc da sau sinh hiệu quả, các mẹ cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để đủ sữa cho con bú nhưng vẫn đảm bảo làm đẹp cho da. Theo đó, thực đơn mà các bác sĩ khuyên dùng đó chính là bổ sung nhiều chất xơ,  vitamin từ rau, củ, quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm đẹp da. Để giúp tổng hợp collagen cho da, các mẹ có thể sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E , kẽm từ rau xanh,các loại trái cây màu đỏ. Bổ sung hàm lượng omega acids có trong các loại cá như cá ngừ…

Xông hơi, massage cho da mặt

Cách chăm sóc da mặt sau khi sinh bằng phương pháp xông hơi, massage là phương pháp được khá nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. 

Xông hơi cho da mặt là cách giúp làm sạch cho da, giúp các lỗ chân lông thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, nước nóng còn giúp tăng cường cho quá trình tuần hoàn máu dưới da, cải thiện độ ẩm cho da mặt.

Massage da mặt kết hợp với tinh dầu sẽ giúp chăm sóc làn da đẹp từ sâu bên trong. Cùng với các tinh dầu từ thiên nhiên chứa hàm lượng vitamin C, E, A và các loại acid amin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất nuôi da, giúp tái tạo các sợi collagen, loại bỏ các lớp biểu bì hư tổn, giúp da hồi sinh trở nên hồng hào, trắng mịn, tươi tắn  hơn

Chăm sóc da mặt sau sinh với nghệ

Nghệ là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da, đặc biệt rất hữu ích đối với phụ nữ sau sinh. Các mẹ có thể sử dụng mặt nạ nghệ tươi để đắp trực tiếp lên mặt. Trộn đều hỗn hợp bột nghệ, bột gạo hoặc cám gạo và sữa tươi theo tỷ lệ 1:1:1. Sau đó thoa lên mặt khoảng30 phút. Sau khi hỗn hợp khô, bạn rửa lại bằng nước ấm.Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có làn da hồng hào, tươi tắn.

Trên đây là một số cách chăm sóc da mặt sau khi sinh đang được chị em phụ nữ tin dùng. Mong rằng, với những chia sẻ này, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da mặt sau sinh hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Mách bạn cách triệt lông nách tại nhà hiệu quả nhất

Top 7 loại mặt nạ cho da dầu mùa hè đơn giản, dễ làm

Thử ngay cách chăm sóc da dầu mùa hè chuẩn nhất