Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tự nhiên nhất

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên tại nhà luôn là một trong những vấn đề mà chị em quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phương pháp làm đẹp tự nhiên. Thấu hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bí quyế chăm sóc da mặt tự nhiên, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Vệ sinh da mặt

Vệ sinh da mặt là một trong những khâu quan trọng để sở hữu một làn da đẹp. Tuy nhiên, khá nhiều chị em không thấy được tầm quan trọng của bước này. Cách chăm sóc da mặt tự nhiên bằng vệ sinh mặt sẽ giúp rửa trôi bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông. 

Rửa mặt hai lần mỗi ngày vào mỗi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được làn da đẹp, mịn màng và trắng sáng.

Với cách chăm sóc da mặt này bạn nên kiên thì thực hiện thao tác này như một nguyên tắc, bạn sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh và tươi tắn, đồng thời ngăn ngừa các nguy cơ hình thành mụn hiệu quả.

Tẩy tế bào chết bằng chanh

Sau khi rửa sạch mặt bằng nước, thay vì sử dụng sữa rửa mặt thì cách chăm sóc da mặt tự nhiên nhất chính là dùng nước cốt chanh thoa lên da mặt. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit và vitamin C có khả năng tẩy tế bào chết trên da. Nhờ đó, giúp lấy lại bề mặt da thông thoáng, sạch sẽ và sáng mịn hơn.

Chăm sóc da mặt bằng kem chống nắng

Làn da của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do vậy việc sử dụng kem chống nắng là một cách chăm sóc da mặt tự nhiên được nhiều chị em áp dụng.

Để sử dụng kem chống nắng đúng cách, bạn nên dùng kem thoa lên mặt trước khi ra nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp che chắn như mũ nón, áo đi nắng, kính râm để bảo vệ da nhé!

Sử dụng mặt nạ hoa quả chăm sóc da mặt

Sử dụng mặt nạ hoa quả là một trong biện pháp chăm sóc da tuyệt vời nhất. Cách chăm sóc này phù hợp với mọi loại da và khá đơn giản để thực hiện. 

Bạn có thể sử dụng mặt nạ cà chua, mặt nạ dưa leo, mặt nạ bơ… để chăm sóc da mặt hàng ngày bằng cách đắp chúng lên da, để trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Ngoài việc sử dụng như cách chăm sóc cho da mặt tự nhiên thì những cách chăm sóc này còn là biện pháp giúp bạn điều trị mụn, nám và làm da trắng sáng hơn.

Có chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh việc áp dụng cách chăm sóc da mà chúng tôi giới thiệu trên đây thì chị em cũng cần bổ sung thực phẩm tốt cho da, chứa nhiều vitamin C, E, Protein… giúp tái tạo tế bào chết cho làn da, loại bỏ tế bào chết. 

Do vậy, bổ sung trái cây giàu vitamin như chanh, cam, quýt, xoài, bơ, hạt óc chó… là biện pháp cần thiết nhất để có thể sở hữu được làn da đẹp.

Thêm vào đó, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không thức quá khuya, ngủ đủ giấc cũng là giải pháp để mang lại vẻ đẹp làn da.

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da mặt tự nhiên, mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết, chị em sẽ biết cách chăm sóc da mặt tuyệt vời nhất!

Cảm ơn chị em đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Tiết lộ cách làm mềm da tay chân ít ai biết

Những điều bạn cần biết về cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh đơn giản nhất