Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách

Ông bà ta hay bảo rằng: “Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Ngoài ra, với trẻ, việc vệ sinh cá nhân cũng được xếp vào nhóm những bài học đầu đời. Là những bậc phụ huynh, nhất là những bậc phụ huynh lần đầu làm cha mẹ, bạn muốn chăm sóc con mình thật tốt nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bài viết này sẽ là một chia sẻ thú vị, giúp chị em chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con trẻ tốt hơn.

Hãy cùng tham khảo cách chăn sóc răng miệng cho trẻ đúng cách dưới đây nhé!

Cho trẻ dần làm quen với việc vệ sinh răng miệng khi bắt đầu mọc răng

Để trẻ quen với việc làm vệ sinh răng miệng từ khi mới mọc răng, các mẹ cần dùng một khăn ẩm, quấn tay lau sạch nướu răng của bé. 

Vệ sinh từ khi bé mọc răng sữa

Mặc dù răng sữa không tòn tại mãi mãi suốt cuộc đời của bé, vì còn trải qua giai đoạn thay răng. Tuy nhiên, răng sữa sẽ giữ không gian mà răng vĩnh viễn cần để có thể mọc đúng vị trí, đồng thời cũng giúp trẻ có thể nói và ăn. 

Chính vì lý do này, cách chăm sóc răng miệng cho trẻ từ khi mới mọc răng sữa là một điều vô cùng quan trọng đấy!

 

Hãy tập cho trẻ cách đánh răng vào mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ để có được sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Lựa chọn kích cỡ bàn chải phù hợp với trẻ

Với các bé, khoang miệng còn nhỏ, vì vậy, khi lựa chọn bàn chải đánh răng cho trẻ, các bậc cha mẹ nên lưu ý chọn loại nhỏ dùng cho em bé. Tùy vào độ tuổi của trẻ từ 2-10 tuổi hoặc 15 tuổi trở lên mà bạn có thể mua loại bàn chải đánh răng với kích cỡ khác nhau. 

Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên thay bàn chải cho trẻ 3 tháng một lần để giúp bảo vệ  răng miệng cho trẻ tốt hơn. 

Thường xuyên cho trẻ thăm khám định kì

Sức khỏe răng miệng vô cùng quan trọng nhưng dường như khá nhiều bậc phụ huynh còn đang chủ quan. Ngoài việc dạy trẻ cách chăm sóc răng miệng, thì các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa đến việc thường xuyên cho trẻ đi thăm khám sức khỏe răng miệng định kì để thường xuyên được kiểm tra và theo dõi.

Bạn có biết chăm sóc răng miệng cho trẻ có lợi gì không?

Tôi tin rằng, các bậc phụ huynh vẫn biết vềtác dụng của cách chăm sóc răng miệng cho trẻ, tuy nhiên, để hiểu kĩ hơn về tác dụng này, thì chúng tôi sẽ nhân tiện liệt kê ra trong bài viết này. Theo đó, việc chăm sóc răng miệng, không những mang lại hàm răng trắng sáng, đều đẹp mà còn mang lại sức khỏe răng miệng tốt nhất:

+ Giúp loại trừ các vi khuẩn trong miệng, giúp hơi thở thơm tho, sảng khoái.

+ Loại bỏ những mảnh vụn thức ăn, mảng bám còn sót lại trên răng, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển ngăn ngừa sâu răng.

+ Hàm răng khỏe, đẹp, không bị bệnh…

Cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của con mình, vì vậy việc chăm sóc răng miệng cho trẻ cần bắt đầu ngay từ khi trẻ mọc chiếc răng sữa đầu tiên và cho trẻ đánh răng khi đủ 2 tuổi là một việc làm cần thiết.

Là các bậc cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình khỏe mạnh, vui vẻ mỗi ngày. Tình yêu thương mà các bậc cha mẹ dành cho con bao giờ cũng là đề tài nhận được khá nhiều sự quan tâm. Và bạn hãy yêu thương con của mình bằng chính những sự quan tâm từ những điều bình dị nhất qua cách chăm sóc răng miệng cho trẻ.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Bật mí cách làm trắng răng bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Thử ngay cách làm cho vòng 1 nhỏ lại dành cho nàng ngực to

Chia sẻ cách chăm sóc tóc uốn đơn giản mà hiệu quả