Hướng dẫn cách làm bánh bao ngon và đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bao nhân thịt ngon như ngoài tiệm

Nguyên liệu:

–         1 gói bột bánh bao 400gr (có sẵn men nở)

–         100g đường, 1 chút muối.

–         200ml sữa tươi không đường.

–         200gr thịt nạc vai, nửa củ hành tây, 3 quả trứng gà, 3 cái mộc nhĩ.

banh-ba-nhan-thit  

Cách làm bánh bao nhân thịt:

Cách làm Vỏ bánh bao:

–         Sữa tươi đun cho ấm lên khoảng 40-500C rồi cho gói men nở vào, khuấy đều, để 10 phút để men nở.

–         Sau đó đổ vào 400gr bột (bớt lại khoảng nửa bát con để làm áo bột), thêm đường, chút muối rồi nhồi đều tay khoảng 10 phút.

–         Thêm 1 thìa dầu ăn rồi nhào thêm 10 phút nữa. Sau đó để bột nghỉ, phủ khăn ẩm lên trên rồi ủ bột trong vòng 1 giờ. Bột phải nở ít nhất là gấp đôi. Sau khi ủ: bột đã có mùi thơm của bánh bao rất đặc trưng.

Cách làm Nhân bánh bao:

–         Thịt xay trộn với hành tây, mọc nhĩ băm nhỏ, nêm gia vị: nước tương, chút nước mắm (hoặc hạt nêm), hạt tiêu, chút dầu ăn. Có thể thêm xốt xá xíu cho đúng vị nhưng nhà mình không thích nên bỏ qua. Trứng luộc chín rồi cắt thành miếng cau.

banh-ba-nhan-thit-1

–         Mẹo nhỏ là cho thêm 1 chút rượu trắng thì nhân rất dậy mùi.

Nặn bánh:

–         Bột ủ xong mang ra nhào thêm 1-2 phút nữa, rồi chia thành các phần nhỏ. Lấy từng phần mang ra cán mỏng, xếp nhân vào giữa rồi túm mép lại (theo hình lượn sóng) cho kín miệng bánh. Nhớ bột áo trong từng giai đoạn để không dính tay.

–         Với 1 gói bột, mình làm được 12 cái với 2 cỡ khác nhau. Mình cho thêm chút nước lúc nhào nên bột hơi ướt, vì thế mà vừa nặn xong bánh chúm chím rất đẹp nhưng để 1 lúc thì bị biến dạng.

Hấp bánh:

Đun nước thật sôi, cho thêm 2 thìa dấm để bánh được trắng hơn, cho bánh vào hấp 20-25 phút là được.

banh-ba-nhan-thit-2

Bánh bao trứng muối đậm đà, lạ miệng.

Nguyên liệu:

– 300g bột mì

– 35g đường

– 165ml nước

– 4g men nở

– 5g bột nở

banh-bao-trung-muoi

Phần nhân: 4 lòng đỏ trứng muối, 40g bơ, 20ml sữa (hoặc nước), 8g bột bắp, 10g bột sữa, 32g đường, 15ml sữa đặc có đường, 2g gelatin.

Cách làm bánh bao nhân trứng muối :

banh-bao-trung-muoi-1

 

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, sau đó cho bột mì, đường, men nở, bột nở, thêm ít nước vào bát lớn, nhào đều. Rồi đậy kín, ủ đến khi bột nở lên to gấp đôi ban đầu.

 banh-bao-trung-muoi-2

Chưng chín lòng đỏ trứng muối (khoảng 10 phút), sau đó bạn nghiền nhỏ.

 

banh-bao-trung-muoi-3

 

Cho đường, bơ, sữa, gelatin ngâm mềm vào bát, chưng cách thủy cho hỗn hợp tan hết. Kế đến, bạn thêm sữa đặc, bột bắp, bột sữa vào.

banh-bao-trung-muoi-4

Cho lòng đỏ trứng muối vào, khuấy đều. Tiếp theo, bạn tắt bếp, để nguội và cho vào tủ lạnh giữ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, chia thành nhiều phần đều nhau.

banh-bao-trung-muoi-5

Sau khi bột đã nở hoàn toàn, bạn lấy ra chia những phần bằng nhau tương ứng với lượng nhân đã làm, vo tròn, ấn dẹt rồi cho nhân vào phần lõm ở giữa.

banh-bao-trung-muoi-6

 

Nặn bánh và vo tròn. Lót sẵn lớp giấy nến bên dưới xửng hấp, đổ sẵn nước bên dưới, rồi đặt bánh lên trên.

 banh-bao-trung-muoi-7

Sau khi nước trong xửng sôi, bạn chuyển lửa vừa và nhỏ rồi hấp thêm 10 phút nữa. Tắt bếp, nhưng vẫn để bánh trong nồi thêm từ 2-3 phút nữa hãy lấy ra nhé!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.