Hướng dẫn cách làm giấm táo đơn giản mà cực ngon

Bạn biết gì về giấm táo? Bạn đã biết cách làm giấm táo chưa? Giấm táo không những dùng để chế biến thức ăn mà nó còn có công dụng làm đẹp cực kì hiệu quả. Vậy chúng ta cùng học cách làm giấm táo nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu :

–  3-5 quả táo mèo

–  Giấm gạo : 500ml

– Đường phèn : 300g

–  Lọ đựng .

Sau đây là 5 bước đơn giản để bạn có một lọ giấm táo mèo nguyên chất nhé.

giấm táo

Bước 1 :

Rửa sạch táo mèo : ngâm táo với nước muối pha loang khoảng 15p , sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, vớt ra để thật ráo nước, tráng qua một lần với nước sôi ấm, để ráo nước.

Làm sạch lọ đựng : rửa sạch lọ đựng, để ráo hẳn nước bên trong lọ.

Bước 2 :

Thái lát táo mỏng theo chiều ngang, để nguyên hạt táo ( Táo mèo bổ và có nhiều tác dụng chủ yếu là ở hạt táo)

Bước 3 :

Bạn xếp xen kẽ cứ cách một lớp táo rồi đến một lớp đường , cư như vậy cho đến khi hết táo. Ở lớp trên cùng bạn cho một lớp đường nữa.

Chú ý : không nên xếp quá đầy miệng lọ, để một khoảng các ít nhất là 3cm nhé !

Bước 4:

Lấy giấm gạo đã chuẩn bị ở trên, đổ giấm gạo vào lọ cho đến khi ngậm táo mèo.

Bước 5:

Sau khi hoàn tất các bước trên thì về cơ bản là bạn đã có được cho mình một lọ giấm táo mèo rồi , và giờ bạn chỉ cần bọc kín lọ bằng túi nilon và cất nơi ấm áp, không quá ẩm , sau ít nhất 3 tháng nhé ! còn nếu bạn muốn có được một lọ giấm táo mèo với màu đẹp và ngon hơn thì bạn có thể để lâu hơn. Giấm táo mèo cũng như khi chúng ta làm ngâm rượu táo mèo vậy, ngâm càng lâu sẽ càng tốt hơn.

Vậy là xong  bạn đã có được một lọ giấm tào mèo thơm ngon rồi, chỉ cần kiên nhẫn chờ 3 tháng nữa là có thể đưa ra sử dụng rồi – có thể dùng trong chế biến thức ăn hay làm đẹp  !

Chúc các bạn thành công !

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.