Hướng dẫn cách làm món lẩu ếch ngon tuyệt vời

Lẩu là món ăn được khá đông đảo mọi người thích thú. Vậy bạn có muốn nấu cho cả gia đình một món lẩu thật hấp dẫn không? Thật đơn giản, sau đây mình sẽ mách bạn cách làm lẩu ếch vừa ngon miệng lại bổ dưỡng.

Nguyên liệu:

– Thịt ếch 1,5 kg

– Xương ống 0,5 kg

– Giò sống 50g

– Thịt lợn nạc xay nhuyễn 250g

– Măng củ 500g

– Đậu phụ, váng đậu

– Rau muống

– Lá lốt

– Mùi tàu, lá chanh

– Nấm hương

– Gia vị: sả, tỏi, hành khô, hạt tiêu, ớt bôt, sa tế, me chua

cach_lam_lau_737

Cách làm lẩu ếch măng chua:

Bước 1: Xương ống rửa sạch, chặt miếng rồi cho vào ninh. Đến khi nước sôi, gạn bỏ hết phần nước đó ra, thêm nước ấm vào ninh lại. Sả đập dập rồi cho vào nồi nước. 

Khi nồi nước dùng sôi, vặn nhỏ lửa lại, bỏ vung rồi hớt bọt cho trong nước. Thêm vào nước dùng hạt nêm và me chua cho vừa ăn là được.

Bước 2: Ếch lột da, bỏ đầu, sao đó xát muối, rửa sạch rồi chặt đôi mình và đùi. Lấy một nửa số mình ếch và đùi ếch đem băm nhỏ.

Bước 3: Nhặt rau muống, rửa sạch. Lá lốt rửa sạch rồi chia đôi, 1 nửa đem thái nhỏ. Mùi tàu thái khúc khoảng 2 cm. Măng củ thái hình con chì, đem luộc khoảng 3 nước rồi rửa sạch lại lần nữa, để ráo.

Bước 4: Sả bỏ vỏ rồi thái nhuyễn, đem cho vào ướp cùng số ếch nguyên miếng cùng chút hạt nêm cho đậm đà.

Dùng 1 bát tô, cho số mình ếch đã băm nhỏ vào cùng thịt xay nhuyễn, giò sống, thêm hành khô và lá chanh xắt nhỏ. Thêm tiêu xay, ớt bột và hạt nêm vào rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Viên hỗn hợp thành từng viên nhỏ rồi rán vàng.

Bước 5: Lá lốt lấy 1 phần băm nhỏ, trộn với đùi ếch băm cùng 150g thịt nạc xay, nêm hạt nêm, tiêu xay. Cuộn các nguyên liệu với lá lốt rồi rán vàng. Tiếp tục rán phần ếch nguyên miếng đến khi nào ếch có màu vàng đẹp mắt thì gắp ra.

Bước 6: Váng đậu cắt từng miếng vuông vừa ăn, chiên phồng. Tỏi băm nhỏ, phi thơm rồi vớt ra. Măng xào lửa vừa, thêm hạt nêm và sa tế và đảo cùng.

Trút phần ếch đã rán vàng và tỏi phi vào chảo măng, đảo đều cho ếch ngấm gia vị. Thêm ít lá lốt và mùi tàu vào rồi tắt bếp.

Bước 7: Nấm hương ngâm nở, cho vào nước dùng. Đun sôi nước lẩu rồi thả hết phần ếch xào măng vào cùng. Khi ăn, thêm 2 loại chả ếch băm vào rồi gắp ra thưởng thức.

Món lẩu ếch ăn kèm rau muống, đậu phụ, váng đậu và bánh đa đỏ thì rất ngon miệng. Tuy hơi cầu kì nhưng để có một món ăn ngon thì công thức cũng thật đơn giản. 

Chúc các mọi người thành công và ăn ngon miệng!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.