Hướng dẫn cách làm nộm sữa ngon hấp dẫn

Nộm sữa là món dễ ăn, hợp khẩu vị của nhiều người. bạn có thể tự làm nộm sữa cho bữa cơm cả nhà thêm hấp dẫn. Cùng học cách làm nộm sữa nhé.

Nguyên liệu:

– Sứa tươi (hoặc sứa đã sơ chế đóng túi sẵn): 300 gr

– Lạc: 50 gr

– Vừng trắng: 20 gr

– Hành tây: 50 gr

– Cà rốt: 30 gr

– Ruốc thịt: 50 gr

– Thịt bò khô: 50 gr

– Quất (chanh): 5 quả

– Sả: 1 củ (chỉ lấy phần gốc)

– Lá chanh: 3-4 lá

– Húng quế, đường, ớt, bột canh, dầu vừng (mè)

1361842042-Nom_sua8

Thực hiện:

Bước 1: Bắc một nồi nhỏ nước lên bếp, cho vào nồi một ít muối, đun sôi. Nước sôi thì cho sứa tươi đã rửa sạch, cắt nhỏ vào chần qua. Vớt sứa ra để ráo nước (nếu  sứa đóng túi thì chỉ việc cắt ra và chế biến, dùng ngay nước ngâm sứa để trộn với rau củ, không cần pha hỗn hợp chua cay).

Bước 2: Lạc và vừng đem rang chín. Lạc sảy sạch vỏ rồi đem giã dập. Thịt bò khô xé sợi.

Bước 3: Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái thật mỏng rồi đem ngâm vào bát nước đá cho giòn và bớt hăng, sau đó vớt ra để ráo nước. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi nhỏ. Lá chanh rửa sạch, thái chỉ. Rau húng quế rửa sạch, thái nhỏ. Sả, ớt rửa sạch rồi thái vát.

Bước 4: Dùng dao cắt đôi quả quất, vắt lấy nước cốt vào một cái bát. Thêm vào bát một thìa ăn cơm đường, 1 thìa cà phê bột canh và một thìa ăn cơm dầu vừng (hoặc có thể pha theo khẩu vị nhà bạn). Dùng thìa khuấy đều cho tan đường và bột canh.

Bước 5: Cho sứa, cà rốt, hành tây, sả, lá chanh, húng quế, ớt vào chung một bát rồi đổ bát hỗn hợp chua ngọt vừa pha vào. Trộn đều tất cả rồi để qua một bên. Thi thoảng lại trộn đều cho sứa ngấm gia vị.

Bước 6: Khi nào ăn thì cho ruốc thịt, thịt bò khô, lạc và vừng vào bát sứa, trộn đều.

Đổi món cho cả gia đình bằng món nộm sứa giòn giòn cộng với vị ngậy béo của vừng, lạc.

Chúc bạn thành công với món nộm sứa!

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.