Hướng dẫn cách làm tóc xoăn giả với máy đơn giản nhất

1. Sóng xoăn đơn giản bằng máy làm xoăn trục hình ống

toc-xoan-gia1       

Đây là cách làm sóng xoăn đơn giản, dễ làm nhất. Kiểu xoăn này được tạo ra bằng cách quấn tóc từ trên xuống dưới theo hình cùng chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ tùy bạn. Sau đó để nóng một vài giây rồi thả ra. Kiểu xoăn này phù hợp với tóc dày, tóc mỏng khi làm xoăn này sẽ lộ khá nhiều điểm trống giữa các chân tóc.

2. Sóng xoăn kết hợp xoắn

 toc-xoan-gia2

Vừa làm xoăn, vừa tạo độ xoắn sâu cho tóc là cách làm xoăn phù hợp cho những người đứng tuổi. Chiều và cách làm giống như kiểu đầu tiên nhưng khi cuộn được 1/2 chiều dài tóc thì xoắn tóc lại và cuộn tiếp 1/2 chiều dài đuôi tóc. Cách này sẽ giúp ngọn tóc có độ xoăn hơn.

3. Xoăn xoắn quanh trục

 toc-xoan-gia3

Thay vì xoắn 1/2 ngọn tóc thì cách này, bạn cần xoắn cả sợi tóc từ trên xuống dưới. Và số lượng tóc mỗi lần lấy cũng ít hơn các kiểu xoăn khác rất nhiều. Đây là mái tóc xoăn phù hợp cho những người tóc mỏng muốn mái tóc nhìn dày hơn.

4. Sóng xoăn bằng máy kẹp

toc-xoan-gia4 

Cách thực hiện giống kiểu thứ nhất nhưng có nếp gấp do cấu tạo của máy kẹp. Dạng xoăn này thường duỗi nhanh nên thường áp dụng tạo xoăn sóng nước.

5. Sóng xoăn kết hợp máy làm xoăn giả và kẹp

 toc-xoan-gia5

Sử dụng một lọn tóc nhỏ cuốn theo chiều thẳng đứng (khác với cuốn xoắn ốc), sau đó dùng kẹp mỏ vịt kẹp vào miếng mút giữa tóc và kẹp để tránh tạo nếp gấp cho tóc. Với kiểu làm xoăn này sẽ giữ sóng xoăn lâu hơn. Chú ý: Nên dùng kèm xịt giữ nếp để tạo hiệu quả tối đa.

6. Sóng xoăn với máy kẹp xoăn

toc-xoan-gia6

Thay vì cuộn tóc theo chiều xoắn ốc với trục thì với cách này bạn cuộn cả lọn tóc dẹt từ dưới lên trên và trục nằm ngang.

7. Sóng xoăn hết chiều dài tóc

 toc-xoan-gia7

Cùng với dụng cụ như cách thứ 5 nhưng thay vì trục nằm ngang thì bạn để trục thẳng và cuộn từ trên xuống dưới.