Hướng dẫn cách trang điểm cho mắt một mí thêm quyến rũ

Những bạn gái sở hữu đôi mắt một mí thường cảm thấy kém tự tin vì “cửa sổ tâm hồn” có hơi nhỏ của mình. Nhưng đừng lo lắng, với cách trang điểm cho mắt một mí dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một đôi mắt quyến rũ, long lanh, hút hồn, cùng tham khảo ngay nhé các bạn.

Cách trang điểm cho mắt một mí

Bước 1: Chăm sóc lông mày kỹ càng

Bạn cần cắt tỉa thường xuyên chăm sóc kỹ cho đôi lông mày, bởi hàng lông mày vừa dài, cong, đẹp và sắc nét sẽ làm cho đôi mắt của bạn nổi bật hơn dù mắt của bạn là mắt một mí.

Bước 2: Chọn gam màu sáng cho bầu mắt

Cách trang điểm cho mắt một mí khéo léo là không chọn tông màu đậm cho bầu mắt. Bạn chỉ nên lựa chọn những màu nhạt, đồng màu với da và trang phục bạn mặc.

Bước 3: Chọn gam màu tối cho hốc mắt

Riêng phần hốc mắt bạn nên sử dụng gam màu tối, nhưng màu tối này phải phù hợp với tông nhạt bạn đã lựa chọn trước đó để đôi mắt tăng thêm chiều sâu và có phần to hơn.

Bước 4: Phần dưới xương lông mày nên chọn màu sáng

Một cô nàng cá tính sẽ chọn cách trang điểm mắt một mí bằng gam màu sáng cho phần dưới xương lông mày. Bạn có thể sử dụng thêm chút nhũ cho đôi mắt thêm lấp lánh.

Bước 5: Kẻ mắt mèo đậm

Kẻ mắt mèo

Nếu bạn có một đôi mắt một mí thì đây chính là cách trang điểm cho mắt một mí hoàn hảo nhất. Khi trang điểm, đến phần kẻ mắt, bạn nên vẽ phần đuôi mắt kéo dài hơn đuôi mắt thật và hơi cong vểnh lên phía lông mày, điều này sẽ giúp tạo độ mềm mại cho đôi mắt.

Bước 6: Làm mờ đường kẻ chì

Sau khi bạn đã trang điểm mắt một mí bằng kẻ chì mắt, hãy dùng cọ làm mờ nhòe đường kẻ chì đó đi, nó sẽ giúp mắt thêm lung linh và trông tự nhiên hơn hẳn đấy.

Bước 7: Kẻ viền mắt bằng chì trắng

Bạn hãy kẻ mắt bằng chì trắng, đường kẻ không nên quá dày, bởi cách trang điểm cho mắt một mí này sẽ giúp mắt bạn nở to hơn, tròn hơn và đẹp hơn.

Bước 8: Bấm mi và chuốt mi thật kỹ

Trước khi chuốt mi bằng mascara, bạn hãy dùng kẹp bấm mi bấm nhẹ để tạo độ cong cho lông mi rồi chuốt nhẹ nhàng từ giữa và cuối lông mi sẽ giúp cô nàng một mí mắt đẹp hơn nhiều.

Với các bước trong cách trang điểm cho mắt một mí trên đây, bạn đã “hô biến” cho đôi mắt thêm long lanh, quyến rũ rồi đấy.

Xem thêm

Tuyệt chiêu trị nám bằng dầu gấc trong 7 ngày