Hướng dẫn cách trị sẹo do mụn hiệu quả

” Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại vô vàn sẹo thâm”. Đây là câu mà các bạn tuổi teen hay nhắc về mụn. Sau khi hết mụn, các bạn phải đối mặt với những vết thâm do mụn để lại. Vậy cách trị sẹo mụn như thế nào là an toàn và hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Sau đây là một số cách trị sẹo mụn an toàn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chỉ cần kiên trì trong một thời gian là bạn có thể lấy lại làn da mịn màng, không còn sẹo rồi.

Cách trị sẹo do mụn hiệu quả

Vệ sinh da

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho làn da bằng cách rửa mặt đều đặn mỗi ngày với nước ấm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Không sử dụng mỹ phẩm có chứa cồn

Những mỹ phẩm này chỉ làm cho bạn trông đẹp lên trong một thời gian ngắn nhưng ngay sau đó, làn da của bạn sẽ bắt đầu trở nên đầy mụn, già cỗi và nhăn nheo.

2118331

Sẹo do mụn để lại gây mất thẩm mỹ làn da

Cách trị sẹo mụn bằng việc massage da với dầu ôliu vào mỗi buổi sáng

Nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn, dầu ô liu sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da, tránh được sự hình thành của sẹo mụn. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy nhiều loại dầu oliu trong hầu hết các siêu thị.

Cách trị sẹo mụn bằng lô hội

Tinh dầu lô hội hoặc gel lô hội giàu vitamin E rất hữu dụng trong việc loại bỏ những vết sẹo do mụn để lại. Tinh dầu lô hội trộn với mật ong rất có hữu dụng trong điều trị sẹo do mụn. Dùng hỗn hợp bôi lên mặt để loại bỏ mụn và sẹo.

Mặt nạ mật ong và sữa giúp trị sẹo mụn an toàn

Sử dụng hỗn hợp mật ong trộn với sữa, thoa đều lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Đắp mặt nạ mỗi ngày/ lần trước khi đi ngủ trong vòng một tháng, bạn sẽ thoát khỏi tất cả những vết sẹo mụn đáng ghét, đồng thời làn da bạn cũng nhẵn mịn và dần sáng lên.

Trị sẹo mụn bằng nước chanh

cach-tri-mun-o-lung-an-toan-voi-chanh

Cách trị sẹo mụn bằng nước chanh

Trong chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm mờ và biến mất những vùng sẹo thâm. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng kích thích collagen giúp làn da của bạn phục hồi nhanh hơn. Nếu muốn trị mụn, bạn dùng nước chanh chấm lên những nốt mụn, sau đó để khô qua đêm. Nước chanh sẽ giết chết vi khuẩn gây mụn, nhờ thế giúp mụn nhanh lành hơn. Bạn lưu ý chỉ sử dụng chanh trong điều trị sẹo mụn hoặc cach tri mun tham. Không nên sử dụng chanh thay sữa hay kem vì axit trong chanh có thể gây bào mòn da và ảnh hưởng không tốt tới da.

Cách trị sẹo mụn nhanh chóng với dưa chuột

Đắp các miếng dưa chuột mỏng lên toàn bộ khuôn mặt, để mặt nạ trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nên đắp mặt nạ trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên, làn da của bạn sẽ sáng lên trông thấy.

Tập thể dục giúp trị sẹo mụn hiệu quả

Tập thể dục buổi sáng giúp cho cơ thể được lưu thông máu tốt hơn, khiến làn da luôn khỏe mạnh và thoát khỏi được mụn nhọt và những vết sẹo do mụn để lại.

Chữa trị bằng kem trị sẹo Scar Esthetique

Kem trị sẹo Scar Esthetique Cream 10g trị sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo phẫu thuật, sẹo do bỏng bô, sẹo sau khi laze, sẹo do mụn trứng cá, sẹo lõm sau mụn, các vết rạn da, vết rạn sau sinh cho các mẹ nhé, trị sẹo mổ đẻ. Sử dụng kem trị sẹo Scar Esthetique 3-4 lần hàng ngày trên vết sẹo của bạn. Kết quả có thể mất ít nhất là 72 giờ đến 60 ngày. Vết sẹo cũ hơn có thể mất nhiều thời gian .

Bài viết bạn có thể quan tâm

>>> 3 cách trị mụn thâm siêu cấp tốc đón tết

>>> Cách trị sẹo lồi do mụn trứng cá để lại

>>> 4 cách trị sẹo mụn và làm mờ vết thâm tại nhà

>>> Đánh bay sẹo thâm trên mặt với gừng tươi

>>> 5 cách trị sẹo hiệu quả với “thần dược” từ thiên nhiên

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!