Hướng dẫn chế biến nấm lim xanh đúng cách

Nấm lim xanh Tiên Phước từ lâu đã được biết đến là một thảo dược quý hiếm dùng để chữa trị nhiều loại bệnh nguy hiểm như ung thư, tai biến mạch máu não,…Tuy nhiên, để nấm lim xanh phát huy được đầy đủ công dụng của nó thì chúng ta cần phải chế biến nấm lim xanh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng nấm lim xanh đúng cách.

Cách chế biến nấm lim xanh rừng tự nhiên Tiên Phước

cách chế biến nấm lim xanhcách chế biến nấm lim xanh

cách chế biến nấm lim xanh

1. Nấm lim xanh loại nguyên cây

Đây là loại nấm còn non nhưng vẫn đạt các chỉ tiêu về dưỡng chất, sử dụng để bồi bổ sức khỏe, điều chỉnh sự hoạt động của cơ quan, tăng cường sinh lực.

Lấy 30g nấm lim xanh loại Nguyên cây nấu với 2 lít nước để lấy 1.5 lít uống trong ngày thay nước.

2. Nấm lim xanh loại Tốt, Thái lát

Loại nấm lim xanh Tiên Phước được lựa chọn sơ chế là nấm ở giai đoạn đã trưởng thành, có công dụng bồi bổ cơ thể tốt hơn loại nguyên cây, giúp giảm nhẹ các triệu chứng rối loạn chức năng, rối loạn huyết áp, giảm lượng mỡ cao trong máu…

Cách sử dụng nấm lim xanh: Dùng 20g nấm lim loại Tốt, Thái lát nấu với 2 lít nước để lấy 1.5 lít uống trong ngày. Lưu ý, có thể để ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhưng không nên uống nước để quá 24 giờ.

3. Nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh

Nấm lim xanh được chế biến theo bài thuốc Thanh thiết bảo sinh gia truyền sẽ phát huy hết tác dụng dược tính vốn có. Loại nấm này có công dụng đặc biệt hiệu quả đối với 2 nhóm bệnh và suy yếu chức năng cơ thể: Nhóm tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa và nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng cơ thể.

Cách chế biến và sắc nấu sử dụng nấm lim xanh hiệu quả

cách chế biến nấm lim xanh

cách chế biến nấm lim xanh

Lấy lượng nấm theo liều quy định ghi rõ trong tờ hướng dẫn nấu với 2 lít nước để lấy 1.5 lít uống trong ngày đến khi hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngoài việc biết cách chế biến và cách uống nấm lim xanh, cách dùng nấm lim xanh, thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng nấm lim:

– Nấm lim xanh Tiên Phước là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn, có thể sử dụng song song với tất cả các loại thuốc khác. Tuy nhiên, nên uống nấm trước hoặc sau khi dùng thuốc Tây ít nhất 30 phút để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

– Người bệnh không nên tự ý bỏ các phương pháp điều trị Tây y để uống nấm. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp cả 2 phương pháp điều trị.

– Thời gian đầu dùng nấm nên dùng với một lượng nhỏ (5 đến 10g) sau tăng dần lên theo đúng liều lượng quy định, tối đa được phép tăng gấp đôi so với hướng dẫn.

– Tuyệt đối không nên nấu nấm lim xanh Tiên Phước bằng dụng cụ bằng nhôm hoặc kim loại, có thể ảnh hưởng tới chất lượng của nấm. Thuốc nam, thuốc bắc nói chung, dùng dụng cụ kim loại để nấu có thể gây phản ứng hóa học, kết tủa, biến đổi các dược chất thành chất có hại.

Xem thêm

Hướng dẫn cách làm nấm lim xanh ngâm rượu “chuẩn” nhất bạn nên biết

Cách sắc nước nấm linh chi đúng cách