Hướng dẫn làm dầu gấc – làm đẹp tóc với dầu gấc

Dầu gấc đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích đối với làm đẹp da mặt và mái tóc của chị em phụ nữ. Cùng tham khảo các cách làm đẹp tóc với dầu gấc ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn làm dầu gấc đơn giản

làm đẹp tóc với dầu gấc

dầu gấc

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 500ml dầu dừa

– Trái gấc nếp

– Nồi có đáy dày

– Vài chiếc lọ thủy tinh to có nắp đậy

Thực hiện:

– Gấc nếp chín mua về cào mạnh màng đỏ để bỏ hạt đi. Hoặc đem phơi gấc và thịt gấc ra chỗ thoáng gió cho se tay rồi mới bóc màng ở hạt.

– Lấy múi gấc và thịt gấc cho vào nồi, cùng dầu dừa quấy đều.

– Khi sôi thì đun nhỏ lửa và để cho đến khi gấc chuyển thành màu nâu và quắt như tóp mỡ thì tắt bếp.

– Để cho nguội ở nhiệt độ phòng. Sau đó, lấy chiếc khăn xô để lọc dầu trong, bỏ bã thịt gấc.

– Bạn có thể cho dầu gấc vào những chiếc lọ thủy tinh nhỏ có mặt đậy và để nơi kín gió và dùng dần mỗi ngày.

Làm đẹp tóc với dầu gấc

Làm đẹp tóc với dầu gấc

Làm đẹp tóc với dầu gấc

Dầu gấc có thành phần chủ yếu là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol… Trong đó, thành phần chính là beta caroten (tiền vitamin A), sau khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A, cứ 6mcg (microgam) beta caroten sẽ chuyển đổi thành 1mcg vitamin A (tương đương với 3,3 đơn vị quốc tế).Lycopen có tác dụng trong điều trị bệnh viêm gan, xơ gan, hạ huyết áp, rối loạn lipid máu, chống khô mắt, mờ mắt, làm giảm nguy cơ ung thư…Vitamin A là loại vitamin tan trong dầu. Trong cơ thể, nó được tích trữ ở gan nên nếu dùng lâu ngày có thể gây ngộ độc.

Được biết đến tác dụng của dầu gấc trong cuộc sống thường thì dầu gấc sẽ có tác dụng trong việc điều trị sức khỏe, mang lại cho bạn một làn da luôn căng tràn sức sống trị được các vấn đề nghiêm trọng gây cho làn da và dầu gấc còn có tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc mái tóc, giúp mái tóc mọc nhanh hơn, chăm sóc mái tóc từ chân đến ngọn, trị được các vết nấm trên da đầu hay ngứa trên da đầu một cách hiệu quả nhất.

Với những mái tóc thưa hay rụng nhiều thì dùng dầu gấc sẽ có tác dụng cao, hiệu quả hơn. cách dùng rất đơn giản hằng ngày sau khi gội đầu xong tóc sắp khô rồi thì bạn hãy lấy dầu gấc thoa lên da tay hoặc lược để chải mái tóc để dầu gấc thấm nhanh vào mái tóc hơn, đem lại vẻ đẹp tự nhiên, dầu gấc làm bóng mượt tóc. Làm thường xuyên và hằng ngày sau khi gội đầu. Hiệu quả nhất vẫn là 2 tuần sử dụng.

Hi vọng bài viết chia sẻ cách làm đẹp tóc với dầu gấc trên đây sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn có mái tóc đẹp như ý nhé!

Xem thêm

“Bật mí” cách làm đẹp tóc bằng sữa chua

Hiệu quả bất ngờ từ các cách làm đẹp tóc với sữa tươi