Hướng dẫn làm món gà hầm Nhân Sâm ngon tại nhà

Ở Hàn Quốc người ta chế biến nhân sâm thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng khác nhau như: kim chi nhân sâm, cơm trộn nhân sâm, gà hầm nhân sâm,… Và trong bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn các bạn làm món gà hầm nhân sâm tại nhà. Cùng theo dõi nhé các bạn

 Nguyên liệu chính:

– 1 con gà tơ khoảng 7-800 gram (gà chân đen thì càng tốt)

– 50gram gạo nếp

– 1 quả hạt dẻ

– 2-3 hạt bạch quả

– 1-2 củ nhân sâm khoảng 100g

– Vài quả táo tàu

Nguyên liệu cho nước dùng:

– Nước lọc

– 1 nhánh gừng nhỏ, 1 ít củ cải, hoàng kỳ, tỏi cam thảo, hành hoa, muối, tiêu…

ga-ham-nhan-sam

 Cách Sơ chế:

– Gà đem làm sạch rồi để ráo nước

– Gạo nếp đem đãi sạch, ngâm khoảng 2h đồng hồ rồi bóp vào vài hạt muối

– Nhân sâm đem thái lát rồi cùng với gạo nếp, hạt dẻ, táo tàu, bạch quả đem nhồi vào bụng gà, sau đó dùng chỉ khâu kín lại để các nguyên liệu không bị rơi ra.

Cách chế biến:

– Cho nước, củ cải, gừng, hoàng kỳ, cam thảo vào một túi lưới bỏ nồi đun khoảng 30 phút sau đó nhấc bỏ túi cái này ra. Riêng tỏi thì thả thẳng vào nước và không cần vớt. Nên dùng nồi đất để tần gà là tốt nhất.

– Khi nước sôi thì dùng kẹp gắp chặt, nhẹ nhàng đặt gà vào nồi. Rồi bật to lửa trong khoảng 50 phút để gà chín mềm. Sau đó thì đun lửa nhỏ lại chừng 10-15 phút nữa cho gà mền hẳn là được.

– Khi dùng thì đem múc gà ra một tô lớn, bụng gà ngửa lên trên. Rắc hành hoa lên trên rồi chan nước dùng. Món gà này ăn kèm muối tiêu là ngon nhất.

Yêu cầu thành phẩm:
– Gà tần sâm phải ăn mềm và ngọt, có mùi thơm dịu nhẹ. Món gà tần này có thể dùng khai vị, hoặc dùng chính trong bữa ăn đều rất ngon.

Lưu ý:

– Chúng ta nên ngâm gạo nếp khoảng 1 tiếng, và phải ngâm bằng nước lạnh cho đến khi gạo nở ra thì khi cho vào bụng gà để hầm thì gạo mới nhanh chín và khó bị thiu.

– Món gà hầm sâm ngon nhất vẫn là sử dụng nhân sâm tươi Hàn Quốc, nhưng nếu không có sâm tươi thì vẫn có thể sử dụng sâm khô để thay thế.

>>>> Các bạn có thể tham khảo thêm tác dụng của sâm khô hàn quốc tại đây

– Món ăn này đặc biệt tốt cho những người cao tuổi, người ốm bệnh đang cần phục hồi sức khỏe hay phụ nữ bị mất máu nhiều sau khi sinh.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn món gà hầm nhân sâm tại nhà. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món ăn bỗ dưỡng này để chiêu đãi cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: nhansamviet

>>>> Xem thêm: tác dụng của sâm củ hàn quốc

>>>> tác dụng của hồng sâm