Hướng dẫn trang điểm cho người trung niên

Những người ở độ tuổi trung niên thì việc trang điểm khi đi chơi hay dự tiệc sẽ giúp che đi những khuyết điểm của lan do tuổi tác. Với hướng dẫn trang điểm cho người trung niên dưới đây sẽ giúp trang điểm đẹp hơn cho người lớn tuổi tươi trẻ hơn.

Tạo dáng lông mày phù hợp

Ở độ tuổi 40, bạn không nên chạy theo trào lưu với dáng lông mày ngang, bởi trông sẽ không phù hợp và thường gây cảm giác “cưa sừng làm nghé”. Bạn nên ưu tiên chọn kiểu lông mày hơi cong một chút về phí đuôi mày sẽ phù hợp hơn.

Trước khi bắt tay vào trang điểm, hãy dùng dao chuyên dụng hoặc nhíp để chỉnh sửa đôi lông mày thật gọn gàng. Sau khi tỉa lông mày, nên dùng một lớp kem dưỡng mỏng để xoa dịu vùng da quanh lông mày.

Cách trang điểm cho trung niên

Cách trang điểm cho trung niên

Tạo lớp nền hoàn hảo

Trước khi bôi lớp nền, bạn nên sử dụng kem dưỡng da thoa đều và vỗ nhẹ lên mặt để giúp da mềm mại và “ăn phấn” hơn. Tiếp theo, dùng kem nền dặm đều khuôn mặt, bao gồm cả vùng da quanh mắt. Chỉ nên sử dụng lớp kem nền mỏng, dặm nhẹ và cẩn thận để kem bám đều vào da. Tránh miết mạnh hay dùng lớp kem nền quá dày sẽ càng làm lộ rõ các nếp nhắn và nhược điểm.

Để che giấu các dấu hiệu tuổi già, nên sử dụng kem che khuyết điểm ở vùng mắt, đặc biệt là quầng thâm dưới mắt và một chút ở khóe mắt.

Sau đó hãy dặm một lớp phấn mỏng để giúp da mịn màng hơn. Dặm phấn nhẹ nhàng theo chiều vuông góc với da, tránh miết mạnh càng khiến phấn không bám và bị dày.

Chú trọng trang điểm mắt

Đôi mắt là vùng thể hiện rõ nhất những dấu hiệu tuổi tác. Vì vậy, việc trang điểm mắt cho người trung niên cần được chú trọng. Hãy sử dụng những màu phấn mắt phù hợp, không quá sáng cũng không quá tối. Lời khuyên là bạn nên dùng màu nâu nhạt để phủ lên toàn bộ bầu mắt, sau đó dùng màu cà phê để nhấn vào mí mắt trên. Có thể sử dụng miếng dán mí để tạo cảm giác đôi mắt tươi trẻ hơn.

Khi kẻ mắt, nên sử dụng kẻ chì để tạo cảm giác tự nhiên, có thể dùng chì kẻ đen hoặc nâu. Tránh kẻ mắt quá sắc và mạnh.

Hướng dẫn trang điểm cho người trung niên

Hướng dẫn trang điểm cho người trung niên

Nên kẻ viền môi

Khi trang điểm môi, bạn nên dùng chì kẻ môi cùng màu với son để che đi những nếp nhăn quanh môi. Hãy ưu tiên những màu son nhạt, nhẹ nhàng. Hạn chế sử dụng những màu đậm và tối nếu không muốn trông mình già đi vài tuổi. Nếu có làn da tối màu, bạn có thể dùng son màu cam, hồng cam, beige, màu mơ. Còn với chị em sở hữu làn da sáng màu có thể dùng son màu hồng nhạt, hồng đào. Có thể thêm một lớp son bóng sau cùng để giúp đôi môi trẻ trung hơn.

Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn trang điểm dự tiệc để giúp các nàng xinh đẹp và nổi bật hơn.

Mong rằng với những chia sẻ về hướng dẫn trang điểm cho người trung niên sẽ giúp các cô luôn tươi trẻ, xinh đep hơn.

Xem thêm:

2 cách trang điểm đẹp nhất cho mắt các nàng đã biết chưa?

4 bước cho cách trang điểm đơn giản cho nàng đi học