Huyết áp thấp cũng có thể gây ra tử vong

Hiện nay, bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim đang có xu hướng tăng. Theo thống kê có 1/4 số bệnh nhân tử vong do huyết áp thấp gây ra. Vậy không nên chủ quan khi bị huyết áp thấp.

Đa số mọi người đều cho rằng huyết áp thâp không nguy hiểm như huyết áp cao vì không gây ảnh hưởng đột ngột như huyết áp cao. Hay có một số người lại nghĩ, huyết áp thấp chỉ có cảm giác hơi đau đầu, chóng mặt một chút.

Huyết áp thấp thường gây ra hiện tượng đau đầu do thay đổi động tác đột ngột đang nằm bật dậy quá nhanh, hoặc đang ngồi đột nhiên đứng dậy. Mức độ đau nặng nhẹ khác nhau, nếu nặng quá bị ngất. Đau đầu do bệnh cột sống chỉ liên quan đến đoạn đầu của phần cổ, quay đầu nhẹ đã thấy chóng mặt. Có người tắm nước quá nóng, hoặc ngâm mình trong nước quá lâu cũng làm cho huyết áp hạ xuống đột ngột và gây ra tắc mạch máu não. Tất cả những triệu chứng trên đều do huyết áp thấp gây ra, tùy vào mức độ bệnh mà người bệnh có triệu chứng khác nhau.

huyet-ap-thap-1

Đặc biệt, đối với người cao tuổi đang khỏe mạnh bình thường, bỗng nhiên thấy hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Thậm chí có một số người còn bị ngã lăn ra đất. Phần lớn những trường hợp này chỉ bị trong giây lát, rồi phục hồi lại được. Song một số người do bị ngã quá nặng mà dẫn đến tai biến mạch máu não. Nghiêm trọng hơn còn bị nhồi máu cơ tim hay bị liệt. Các triệu chứng do huyết áp thấp gây nên thường hay phát tác vào đêm. Những lúc dậy đi vệ sinh hay làm gì đó đột ngột rất dễ bị mắc. Nhiều người đang nằm vẫn khỏe mạnh bình thường, nhưng đứng dậy lại bị ngất.

Người huyết áp thấp thường có tính thể vị hay còn gọi là thể đứng. Đây là triệu chứng phát tác vào lúc đột ngột thay đổi vị trí từ nằm chuyển sang đứng dậy. Huyết áp thấp thể đứng gây trở ngại cho việc đi lại, vận động rất chậm, tay run và giảm trí nhớ. Quá trình phát sinh bệnh huyết áp thấp không quá đột ngột như huyết áp cao, nên những người bị huyết áp thấp thường rất khó chọn cho mình một cách điều trị cụ thể. Phần lớn bệnh nhân thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn thì tự chữa bằng cách tự uống một số thuốc gì đó hoặc thôi. Song làm như vậy sẽ không giải quyết bệnh một cách triệt để được.

Huyết áp thấp ở người già còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm  như xơ cứng động mạch, đau tim, tắc mạch máu não, thiếu máu não. Đối với một số người bị yếu tim, tim đập nhanh, khó thở, chỉ cần hoạt động nhẹ thì tim đã đập loạn xạ. Ngoài ra, huyết áp thấp còn gây rở ngại đối với việc cung cấp máu cho não, hoặc trở ngại đối với việc cung cấp máu cho tim thì vấn đề đã vô cùng nghiêm trọng.

Thông tin đến bạn:

Chúng tôi khuyên bạn nên có một chiếc máy đo huyết áp để đo huyết áp tại nhà. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Máy đo huyết áp Omron HEM-7121. Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 là máy đo huyết áp tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM- 7121 giá bao nhiêu?
 
 
Chúc bạn sức khỏe!
Xem thêm: