Kem Isotrex 0.05%

1.  Dược lực
 
Isotretionin là dẫn xuất của vitamin A, chất tham gia vào sự điều hòa phát triển và biệt hóa của tế bào biểu mô.
 
Cơ chế tác động chưa được xác định nhưng có nhiều khả năng liên quan đến hoạt tính kháng viêm, khả năng ảnh hưởng lên sự sản xuất chất bã nhờn, và thay đổi tuyến bã. Thuốc đã thể hiện hoạt tính kháng viêm trên động vật và tính ức chế sự di chuyển của bạch cầu đa nhân trong da người do kích thích của leukotriene-B4.
 
2. Dược động học
 
Không có sự hấp thụ toàn thân của Isotretionin sau khi bôi Isotrex Cream lên da bệnh nhân mụn trứng cá.
 
3. Chỉ định
 
Kem Isotrex là hỗ trợ điều trị mụn trứng cá từ thể nhẹ đến trung bình, hiệu quả cho cả 2 dạng mụn trứng cá có viêm và không viêm. Dạng kem đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân có da khô hay da nhạy cảm.
 
4. Chống chỉ định
 
Không dùng kem Isotrex cho bệnh nhân được biết là mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
 
5. Thận trọng lúc dùng
 
Tránh bôi kem lên miệng, mắt, môi, màng nhày hoặc bôi lên vùng da bị tổn thương hay eczema.
 
Cẩn thận khi bôi kem lên vùng da nhạy cảm như cổ. Vì kem Isotrex có thể làm tăng tính nhạy cảm của da với ánh nắng, nên tránh hay hạn chế ra nắng hoặc ánh sáng đèn cực tím. Nếu phải tiếp xúc với nắng gắt, nên sử dụng các sản phẩm chống nắng; nếu có thể được thì nên lấy vải che vùng da bôi kem Isotrex.
 
Nên cẩn thận khi dùng kèm với các sản phẩm bôi ngoài da khác vì có thể dẫn đến sự kích ứng hợp lực.
 
Tác dụng của thuốc khi lái xe và vận hành máy móc: Không ảnh hưởng. Sản phẩm là kembôi có tác dụng tại chỗ trên vùng bôi.
 
Lúc có thai và lúc nuôi con bú
 
Vẫn chưa có báo cáo về độ an toàn khi dùng kem Isotrex cho phụ nữ có thai và cho con bú.
 
Isotretionin có liên quan đến quái thai ở người khi được dùng đường uống. Tuy nhiên, những nghiên cứu về sự sinh sản được thực hiện trên thỏ dùng Isotretionin tại chỗ khi bôi liều gấp 60 lần so với liều dùng cho người đã cho kết quả là không làm hại đến bào thai. Không nên dùng kem Isotrex cho phụ nữ đang mang thai.
 
Sự hấp thu qua da của Isotretionin từ kem Isotrex là không đáng kể. Tuy nhiên, vì vẫn chưa biết rõ ràng Isotretionin có bài tiết vào sữa mẹ hay không, do vậy không nên dùng kem Isotrex trong thời gian cho con bú.
 
Tương tác thuốc
 
Thận trọng khi sử dụng đồng thời thuốc dùng điều trị tại chỗ trong quá trình điều trị với kem Isotrex. Thận trọng đặc biệt khi sử dụng các sản phẩm có chứa chất gây bong tróc da (như Benzoyl Peroxyde) hoặc sản phẩm làm sạch có chất mài mòn.
 
Tác dụng ngoại ý
 
Kem Isotrex có thể gây cảm giác châm chích , bỏng hay kích ứng nhẹ vùng da bôi thuốc có thể bị đỏ và tróc vảy. Những tác dụng cục bộ này nói chung ở mức độ vừa phải và thường mất đi khi tiếp tục điều trị.
 
Nếu bị kích ứng quá mức, nên tạm ngưng điều trị rồi lại tiếp tục sử dụng khi các phản ứng đã trở lại bình thường. Nếu kích ứng kéo dài, nên ngưng việc điều trị. Những kích ứng này thường mất đi khi ngưng điều trị.
 
Lưu ý bệnh nhân thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.
Isotrex-0,05
 
6. Liều lượng và cách dùng
 
Bôi kem Isotrex thành lớm mỏng trên toàn bộ vùng da bị mụn hoặc 2 lần mỗi ngày. Nên rửa sạch và lau khô vùng da bị mụn trước khi bôi thuốc. Bệnh nhân sau thời gian điều trị từ 6-8 tuần mới thấy rõ đầy đủ tác dụng trị liệu của thuốc.
 
Quá liều
 
Sử dụng kem Isotrex quá liều chưa có báo cáo về tác dụng phụ nghiêm trọng tới thời điểm hiện tại. Ngẫu nhiên uống kem Isotrex dẫn đến quá liều sử dụng Isotretionin có thể dẫn đến một vài triệu chứng của việc quá liều Vitamin A. Những triệu chứng bao gồm nhức đầu, buồn nôn hoặc nôn mửa, uể oải, dễ bi kích thích và ngứa.
 
7. Bảo quản
 
Bảo quản dưới 25oC.
 
 – Mua Kem Isotrex 0.05% ở đâu?
 
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ:
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các  các dược sĩ tư vấn làm đẹp và chăm sóc da.
 
– Kem Isotrex 0.05% giá bao nhiêu?
 
Tham khảo giá bán Kem Isotrex 0.05% trên website này.
 
– Kem Isotrex 0.05% có tác dụng như thế nào?
Kem Isotrex 0.05% là thuốc bôi ngoài da để trị mụn trứng cá từ thể nhẹ đến trung bình, hiệu quả cho cả 2 dạng mụn trứng cá có viêm và không viêm. Dạng kem đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân có da khô hay da nhạy cảm.