Top 10 khẩu trang chống tia UV tốt nhất hiện nay

Để bảo đảm an toàn trong thời dịch Covid thì chất lượng của khẩu trang là tiêu chí hàng đầu của người tiêu dùng. Ngoài khẩu trang chống bụi, vi khuẩn thì khẩu trang chống tia UV, khẩu trang chống nắng cũng được nhiều chị em phụ nữ tìm kiếm. Vậy có những loại khẩu trang nào có thể ngăn ngừa được tia UV?

Tia UV là một dạng bức xạ ion. Sự bức xạ này có thể làm hỏng DNA trong các tế bào. Nếu thường xuyên tiếp xúc thì các tế bào da có thể bị tổn thương, từ đó có thể gây cháy nắng, lão hoá, ung thư da,..

Để bảo vệ da mặt bạn khỏi tia cực tím độc hại ấy thì sau đây, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn các hãng khẩu trang chống tia UV tốt nhất. Và hiện nay trên thị trường có 2 loại thiết kế khẩu trang được ưa chuộng

Khẩu trang chống nắng thiết kế thông thường

Khẩu trang chống nắng OHSUNNY VELCRO 3D UPF 50+++

Chiếc mặt nạ với thiết kế ba chiều ôm trọn mặt này có khả năng chống lại tia UV UPF 50+++.

Chất liệu vải lụa 100% kết hợp với lớp kháng khuẩn Coolchill tạo nên bề mặt vải mềm mại mà không gây ngạt, nóng, làm giảm tối thiểu nguy cơ gây bít lỗ chân lông do bụi bẩn, vi khuẩn gây ra.

Khẩu trang thiết kế thông thường

Dây đeo co dãn và có khoá điều chỉnh kích cỡ sẽ cho bạn một trải nghiệm thoải mái hơn khi mang khẩu trang thường xuyên mà không lo bị đau vùng tai.

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ

Khẩu trang chống tia UV kháng khuẩn & hút ẩm UV100 LC 10027

Với chiếc khẩu trang chất liệu 100% Polyester thì bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về chất lượng của nó. Mặt vải thoáng khí, hút ẩm nhanh chóng và có khả năng chống nắng UPF 50+ ôm sát khuôn mặt.

Khẩu trang thiết kế thông thường

Dây đeo co dãn và dễ dàng điều chỉnh kích cỡ. Và hơn thế, bạn có thể giặt sạch, tái sử dụng nhiều lần mà không lo giảm khả năng chống tia UV.

Giá tham khảo: 199.000VNĐ

Khẩu trang ngăn tia UV UV100 LC 12026

Khẩu trang thiết kế thông thường

Cùng với chất liệu Polyester, chiếc khẩu trang chống tia UV này có thiết kế lượn sóng ôm sát khuôn mặt. Bề mặt vải mềm mại và có tỉ lệ che chắn đến 99,3%, chống tia UV UPF 50+. Có thể dùng cả 2 mặt và giặt sạch để tái sử dụng nhiều lần.

Giá tham khảo: 299.000VNĐ

Khẩu trang cà phê kháng khuẩn

Đây là chiếc khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới. Vải được dệt từ sợi cà phê có khả năng kháng khuẩn và mang đến mùi hương cà phê nhàn nhạt.

Bề mặt vải mềm mại, phù hợp với cả da nhạy cảm bởi sợi vải được ứng dụng công nghệ PowerKnit, có khả năng chống tia UV cao.

Khẩu trang thiết kế thông thường

Tuy nhiên không được giặt màng lọc để tránh làm mất tính kháng khuẩn. Thời gian sử dụng tối đa là 30 ngày và sau đó có thể thay màng lọc.

Giá tham khảo: 199.000VNĐ

Khẩu trang chống tia UV UV100 LC51733

Khẩu trang thiết kế thông thường

Có thiết kế kéo dài có thể che phủ vùng tai, chiếc khẩu trang này không những ngăn chặn được tia UV UPF 50+ mà còn có thể giữ ấm cho phần tai khi sử dụng vào mua se lạnh. Bề mặt vải dạng lưới thoáng khí giúp bạn không bị ngạt, nóng khi mang thời gian dài.

Giá tham khảo: 299.000VNĐ

Khẩu trang chống nắng UVCut – Nhật Bản

Khẩu trang thiết kế thông thường

Với công nghệ kết hợp sợi dệt ceramic (sợi gốm) đến từ Nhật Bản, mẫu khẩu trang này có thể chống tia UV và độ che chắn lên đến 96%.

Sợi vải cũng được ưu tiên mỏng nhẹ, hút ẩm nhanh khô. Mẫu thiết kế này còn có đa dạng màu sắc giúp bạn dễ chọn lựa hơn khi mua.

Giá tham khảo: 97.000VNĐ

Khẩu trang chống nắng, chống tia UV thiết kế mặt nạ

Khẩu trang chống tia UV, lọc bụi & làm mát UV100 LA 13154

Với thiết kế chống tia UV 360 độ, đây mẫu khẩu trang mặt nạ có tiêu chí tối ưu nhất cho bạn, bảo vệ bạn khỏi 99% tia UV từ mọi hướng.

Sử dụng công nghệ vải UV100 chống nắng, chống tia cực tím hiệu quả. Bề mặt vải thoáng mát, hút ẩm nhanh khô nhờ công nghệ Cool Touch.

Khẩu trang thiết kế mặt nạ

Bên trong còn có lớp vải than hoạt tính giúp ngăn ngừa bụi bẩn, kháng khuẩn, chống độc. Đặt biệt, để tránh trường hợp gây nóng, ngạt thì mẫu khẩu trang này còn có thiết kế thêm 1 khe hở nhỏ ở vùng miệng.

Khẩu trang thiết kế mặt nạ

Bạn có thể nói chuyện thoải mái mà không cần phải tháo khẩu trang. Phía sau còn có thêm miếng dán để giúp phần sau cổ được cố định.

Giá tham khảo: 399.000VNĐ

Khẩu trang chống tia UV kháng khuẩn & hút ẩm UV100 LA 91365

Cũng là mẫu khẩu trang chống tia UV 360 độ, chiếc khẩu trang này có khả năng cản đến 99% tia UVA/UVB. Tỉ lệ kháng khuẩn đạt 99,99% thông qua cơ quan kiểm định Cap Excellent.

Khẩu trang thiết kế mặt nạ

Được trang bị vải Cool Touch thoáng mát, thấm hút mồ hôi nhanh cho da cảm giác dễ chịu. Đặc biệt chính là phần thiết kế khe hở được mở rộng đến ngang tai, tăng khả năng thoát khí mà không bị nóng khi nói chuyện hay sử dụng thời gian dài.

Giá tham khảo: 379.000VNĐ

Khẩu trang chống tia UV Ninja Nano

Với thiết kế Ninja độc đáo, mẫu khẩu trang này chỉ để lộ phần mắt, che phủ gần như trọn vẹn khuôn mặt. Bao gồm cả: mũi, miệng, gò má, cằm, trán và khu vực sau tai, bảo vệ làn da bạn hoàn hảo dưới nắng. “Khẩu trang Ninja” được làm từ sợi vải chống tia UV lên đến 98%.

Khẩu trang thiết kế mặt nạ

Trên bề mặt có lỗ thông khí nên dù đeo lâu cũng không gây cảm giác bí bách, khó thở. Chất liệu vải mềm nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi nhanh, thông thoáng. Có khả năng khử mùi, khử trùng hiệu quả.

Giá tham khảo: 50.000VNĐ

Khẩu trang chống tia UV Wakasugi

Mức giá khá thấp nhưng thiết kế vẫn giữ được tiêu chí ưu tiên, sản phẩm là dòng khẩu trang chống tia UV đến từ Nhật Bản. Chất liệu vải chất lượng được trang bị 3 lớp giúp chống tia UV UPF 50+, chống bụi, kháng khuẩn hoàn hảo.

Khẩu trang thiết kế mặt nạ

Bề mặt che phủ dài, giúp bạn bảo vệ làn da vùng cổ khỏi tia cực tím nguy hại. Dây đeo vải có thể điều chỉnh độ dài và có thể giặt sạch, tái sử dụng lâu dài.

Giá tham khảo: 35.000VNĐ

Khẩu trang chống nắng UV100 LC 91370

Với thiết kế mới lạ, chiếc khẩu trang chống tia UV này được đánh giá cao với bề mặt khẩu trang ôm sát, che phủ toàn bộ vùng miệng đến thái dương.

Khẩu trang thiết kế mặt nạ

Chất liệu vải mềm mại mà thoáng khí, đặc biệt có khung nhựa gập ôm sát mũi giúp bạn tránh hít phải bụi bặm, vi khuẩn. Được Arpansa cấp chứng nhận chỉ số chống tia UV UPF 50+.

Giá tham khảo: 269.000VNĐ

3Những lưu ý khi lựa chọn khẩu trang chống tia UV hiệu quả cao

Nhưng để lựa chọn được mẫu khẩu trang chống tia UV hiệu quả cao và ưng ý thì có những tiêu chí nào cần lưu ý:

Khả năng chống tia UV

Những lưu ý khi lựa chọn khẩu trang chống tia UV hiệu quả cao

Tiêu chí quan trọng đầu tiên là khẩu trang có khả năng chống tia cực tím cao, chỉ số chống nắng của vải nên từ 90% trở lên, nên chọn loại có chỉ số SPF 50+ (chỉ số cao nhất) để khả năng chống tia UV được tối ưu.

Khả năng tái sử dụng

Những lưu ý khi lựa chọn khẩu trang chống tia UV hiệu quả cao

Khẩu trang chống được tia UV là loại khẩu trang được làm từ các loại sợi tổng hợp có khả năng phản chiếu tia cực tím. Nên bạn có thể giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần. Đây cũng là một phương pháp bảo vệ môi trường tuyệt đối và tiết kiệm chi phí hơn các loại khẩu trang dùng 1 lần.

Khả năng chống ngạt, chống nóng

Khẩu trang được thiết kế để che vùng mũi và miệng để ngăn bụi bặm cũng như vi khuẩn trong không khí nên khi mang có thể sẽ bị nóng và khó thở.

Những lưu ý khi lựa chọn khẩu trang chống tia UV hiệu quả cao

Nên tiêu chí lựa chọn nên là những loại khẩu trang có chất liệu thoáng khí và thiết kế 3 chiều có phần đầu nhô ra để giảm cảm giác khó chịu khi nói chuyện và các bạn gái sẽ không bị lem son môi.

Dây đeo có thể thay đổi kích thước

Khi sử dụng khẩu trang thường xuyên có thể khiến bạn bị đau phần mang tai, nhất là khi chiếc khẩu trang ấy lại không vừa vặn.

Những lưu ý khi lựa chọn khẩu trang chống tia UV hiệu quả cao

Cho nên nhiều loại khẩu trang hiện nay được thiết kế đặc biệt phần dây đeo, có thể thay đổi kích thước đa dạng tùy theo mong muốn của mình. Có nhiều phương pháp điều chỉnh như loại nút buộc hay loại có vòng/khoá điều chỉnh.

Lựa chọn khẩu trang có thể đơn giản nhưng khẩu trang ngoài chống bụi, kháng khuẩn thì khẩu trang chống tia UV cũng rất quan trọng với chị em phụ nữ. Nên hãy lựa chọn cho mình mẫu khẩu trang ưng ý mà vẫn đáp ứng đủ tiêu chí cần thiết. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích với bạn!