Khi nào nên dùng thuốc giảm cân?

Em cao 1m55, nặng 59kg, em thấy mình quá béo và rất tự ti khi diện trang phục, em cũng gặp nhiều bất lợi trong công việc. Em đã nhịn ăn, tập thể dục đều đặn nhưng vẫn không hề giảm một chút nào.

Em được biết có thuoc giam can lishou và Áo Đình. Xin cho biết em có nên dùng thuoc giam can này không và tác dụng phụ của nó thế nào? Em tha thiết muốn được giảm béo. (Nguyễn Mai Hoa, 25 tuổi, Ba Đình, Hà Nội).

Trả lời:

Bạn cao 1m55 mà nặng 59kg thì việc giảm cân là cần thiết. Thông thường, mọi người giảm cân chỉ vì mục đích thẩm mỹ, muốn đẹp hơn, cân đối hơn chứ ít ai giảm cân vì mục đích sức khỏe. Nhưng sức khỏe mới là điều quan trọng nhất, bởi vì nếu thừa cân, béo phì có thể sẽ dẫn đến những bệnh xã hội như gout, tiểu đường, tim mạch…

Nguyên nhân thông thường đưa đến thừa cân, béo phì là do ăn uống quá thừa năng lượng trong khi không vận động thích hợp để tiêu bớt năng lượng đi, năng lượng thừa được tích lũy lại thành mỡ. Vì vậy, nguyên tắc giảm cân là thực hiện cùng lúc hai biện pháp, một là tuân thủ chế độ ăn uống kiêng khem thích hợp để giảm năng lượng nạp vào và hai là vận động, luyện tập thể dục thể thao đúng cách để tăng năng lượng tiêu hao. Chỉ khi nào áp dụng hai biện pháp vừa kể mà kết quả không đạt mức mong muốn mới nghỉ đến việc dùng thuốc hỗ trợ.

cach-giam-can-8

Bác sỹ  Yên Lâm Phúc (học Viện Quân y) cho biết, hiện nay rất khó có thể thống kê có bao nhiêu loại  sản phẩm có tác dụng giảm béo trên thị trường vì tính chất trôi nổi của dòng sản phẩm vốn được coi là đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng. Nhà sản xuất đưa ra nhiều lời mời chào hấp dẫn: giảm cân nhanh và hiệu quả, trả lại vóc dáng đẹp… nhưng về mặt bản chất, sản phẩm giảm cân không hề có tác dụng làm “bốc hơi” mỡ. Nhiều sản phẩm gây tăng nhu động ruột làm người uống như bị tháo, xổ, “đi tuồn tuột” nhằm làm giảm hấp thu dinh dưỡng của ruột. Một cơ chế khác cũng được các nhà sản xuất áp dụng đó là gây no giả, làm người bệnh không muốn ăn, gây cảm giác chán ăn. Kết quả là, sau một thời gian ngắn, cơ thể bị gầy rộc vì thiểu dưỡng, mất nước chứ không phải là giảm béo. Theo bác sỹ Phúc, điều này tác hại nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Viên giảm cân Phục Linh Lishou và thuốc giảm cân Áo Đình mà bạn nhắc đến không phải là thuốc giảm cân mà là thực phẩm chức năng, được chiết xuất 100% từ thảo dược nên không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe. Sản phẩm này không làm thay đổi lối sống cũng như thói quen ăn uống, nên khi sử dụng bạn không cần phải bỏ ăn mà chỉ là ăn ít đi.

Từ nấm Phục Linh các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất viên nang Phục Linh dưới dạng thực phẩm chức năng có tác dụng giải độc,lợi tiểu, tiêu huỷ mỡ thừa, giảm bớt sự hấp thu calo vào cơ thể, đồng thời lượng mỡ dư thừa sẽ chuyển hoá thành dạng năng lượng làm cơ thể có cảm giác thèm ăn mà không ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết bình thường của cơ thể, do đó đạt đến sự giảm béo một cách khoa học. hiệu quả ngay sau 2 tuần sử dụng.

Thuoc giam can ao dinh có thành phần chính là thanh quả, hoa cam đắng và lá sen .

Lá sen có vị đắng, tính mát  giúp giải nóng, ổn định gan, giảm mỡ, thích hợp khi nắng nóng, khô miệng muốn uống nước, chóng mặt, mặt đỏ gay gắt, cao huyết áp, chứng cao mỡ máu, giảm béo. Các chất kiểm trong lá sen có thể giảm huyết áp, giảm mỡ, đồng thời còn là thảo dược tốt để giảm béo.

Xem thêm thông tin thuoc giam can eva và giam can bang chanh để tìm hiểu thêm thông tin giảm cân.