Khu chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Thiên đường ăn vặt ở chợ Cồn

Nằm trên đường Ông Ích Khiêm ngay trung tâm thành phố, đây là một trong những chợ lâu đời và lớn nhất của thành phố biển. Sở dĩ chợ có tên như vậy là do xây dựng trên một cồn đất cao giữa phố từ năm 1940. Về mặt chính thức, chợ đã đổi tên chợ thành Trung tâm Thương nghiệp từ năm 1984 nhưng mọi người vẫn dùng cái tên chợ Cồn như trước kia.

cho-con

Chợ Cồn là điểm hẹn của những bạn trẻ thích ăn vặt

 

Du khách đến đây không chỉ thấy một góc đời sống chân thực và náo nhiệt của thành phố mà còn thưởng thực được vô vàn món ăn vặt vừa ngon rẻ vừa sạch sẽ. Giá mỗi món ăn vặt chỉ dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng.

Chợ Hàn, điểm mua sắm du lịch nổi tiếng

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố, gần cầu quay sông Hàn, 4 mặt tiếp giáp với các con đường Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng, chợ Hàn là một khu mua bán có lịch sử lâu đời của Đà Nẵng. Chợ có từ những năm 40 thế kỷ trước nhưng với vị trí thuận lợi cả cho giao thông đường bộ và đường thủy mà nơi này ngày càng phát triển và sầm uất.

cho-han

Nhờ nét đặc sắc vẫn còn tồn tại sau một thời gian dài mà chợ Hàn không những phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân mà còn trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách nước ngoài.Các mặt hàng ở đây khá đa dạng và phong phú, từ giày dép, túi xách, vải vóc, quần áo tới đồ lưu niệm, quà tặng nhỏ xinh…nhưng nổi tiếng nhất vẫn là những loại hải sản và hoa quả tươi ngon. Đặc biệt du khách rất dễ tìm thấy những thức quà đặc sản của Đà Nẵng ở các hàng mắm, hàng khô trong chợ.