Kiến thức khi chọn mua máy đo huyết áp

Sức khỏe luôn là thứ đáng quý và cần phải chăm sóc tận tâm, khoa học nhất mà con người cần phải lưu ý hàng ngày, hàng giờ, nhất là trong xã hội hiện đại phát triển như ngày nay, môi trường ô nhiễm cùng những độc hại hàng ngày nếu không biết cách giữ gìn và bảo vệ sức khỏe sẽ rất dễ làm cơ thể bị ảnh hưởng. Trong tủ thuốc gia đình, bạn nên chuẩn bị sẵn những dụng cụ y tế cơ bản và cần thiết, một số loại thuốc để phòng những khi đau bụng, đau đầu… và nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn máy đo huyết áp nếu gia đình có người già, người cao tuổi.

Nhưng nếu là người ngoài ngành Y, mua máy đo huyết áp hẳn không phải là điều dễ dàng mà ai cũng làm được, có rất nhiều loại máy với mẫu mã, kiểu dáng và công dụng khác nhau trên thị trường hiện nay, chính vì thế mà bạn cần có những kiến thức nhất định khi chọn mua. Mình sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết nhất định và cần thiết khi chọn mua máy đo huyết áp nhé.

tải xuống (1)

1. Nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp

– Trước khi chọn mua máy đo huyết áp, bạn cần biết cấu tạo của sản phẩm gồm những gì và nguyên lý hoạt động của nó ra sao để đảm bảo chọn mua cho chính xác.

Cấu tạo của máy đo huyết áp bình thường bao gồm các bộ phận sau:

+ Máy đo huyết áp gồm: 1 bơm khí, 1 đồng hồ dùng để đo áp lực và 1 túi hơi. Có 2 loại máy đo huyết áp là huyết áp kế thủy ngân và sản phẩm còn lại mang tên huyết áp kế đồng hồ, cả 2 loại này muốn sử dụng được phải cần có ống nghe đi kèm.

+ Nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp: Nhiều người nếu chưa từng sử dụng hoặc đã được đo huyết áp ở trung tâm y tế, nếu không tìm hiểu cũng không biết rõ được nguyên lý hoạt động của nó như thế nào. Bạn có thể hiểu đơn giản nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp như sau nhé: khi hoạt động, túi hơi được bao lấy cánh tay và tác dụng bơm phồng đến 1 áp lực nhất định với mục đích cản trở dòng máu ở động mạch đi chính đi qua cánh tay, rồi xả áp lực để áp lực giảm dần, rồi song song với lúc đó sẽ dùng ống nghe để nghe.

2. Mua máy đo huyết áp điện tử loại nào ?

Với sản phẩm máy đo huyết áp điện tử đang thông dụng và được nhiều người sử dụng như hiện nay, bạn cũng cần biết những loại máy đo huyết áp điện tử nào và hoạt động ra sao để dễ bề chọn lựa.

+ Máy đo huyết áp tự động: đây là sản phẩm máy đo huyết áp khá mới, sử dụng dễ dàng vì máy tự động bơm và hiển thị rõ thông số kĩ thuật trên màn hình để bạn tiện lợi khi theo dõi.

+ Máy đo huyết áp bán tự động: khi sử dụng loại máy này, người dùng phải thủ công và tự động bơm hơi, sau đó cũng có chi tiết thông số ở màn hình kĩ thuật để theo dõi.

Ngoài ra, còn có loại máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay, để thuận tiện và sử dụng hợp lý nhất thì bạn cần phải lựa chọn mua theo đối tượng người dùng. Với đối tượng người khoảng 40-60 tuổi thì lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên chọn mua máy đo huyết áp cổ tay là chuẩn nhất, bởi khi đo sẽ không khiến người bệnh bị mỏi, kết quả sẽ chính xác hơn nhiều.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên, các bạn có thể tự chọn mua cho gia đình mình sản phẩm máy đo huyết áp phù hợp.

Xem thêm: 3 loại máy đo huyết áp Omron tốt nhất