Kiểu Tóc Nào Cho Khuôn Mặt Vuông

Mỗi người có một vẻ và một khuôn mặt, nét mặt khác nhau vì vậy việc chọn mái tóc thích hợp cho khuôn mặt mình để tôn lên những nét đẹp nổi bật của khuôn mặt là không hề dễ dàng. Vậy mái tóc như thế nào thì thích hợp cho những bạn có khuôn mặt vuông ? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

Tóc ngang vai tỉa nhiều lớp

ngang-vai

Kiểu tóc ngang vai tỉa lộn xộn nhiều lớp, lớp ngắn nhất cũng dài quá cằm. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn che giấu gương mặt góc cạnh của mình. Tuy nhiên, bạn cần luôn giữ tóc mượt và bóng bằng cách dùng nước dưỡng tóc thì kiểu tóc này sẽ cực kì hoàn hảo.

Tóc dài tỉa nhiều lớp

tia-nhieu

Bạn hoàn toàn có thể để tóc dài thẳng, mềm mại. Tuy nhiên, bạn không nên để tóc ép sát vào mặt, việc tóc quá mặt sẽ làm lộ phần hàm vuông, vì thế việc tỉa lớp để khiến tóc bồng lên tự nhiên rất quan trọng, nên tỉa đúng với phần tóc dài nhất chấm vai. Việc tỉa lớp thường dẫn tới tóc chẻ ngọn, do đó luôn dưỡng tóc thật tốt với các sản phẩm chuyên dụng.

Tóc dài xoăn đuôi

xoan-duoi

Kiểu tóc dài xoăn phần đuôi là một trong những kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt với phái đẹp. Phần tóc gợn sóng mềm mại từ tai trở xuống giúp khuôn mặt trở nên dịu dàng, yểu điệu hơn. Thêm vào đó, từng sóng tóc mềm mại buông lơi còn tạo nên ấn tượng nền nã, lãng mạn cho bạn gái.

Tóc ép thẳng

ep-thang

Phần tóc buông lơi hai bên tai sẽ che bớt phần xương quai hàm “cứng nhắc” của chủ nhân, thêm vào đó, đường rẽ ngôi giữa sẽ giúp bạn thu hẹp vầng trán hữu hiệu nhất. Ưu điểm của kiểu tóc này là nét giản dị, mộc mạc chúng mang đến cho bạn gái. Tùy vào sở thích, chiều cao mà bạn có thể chọn lựa độ dài tóc phù hợp.

Tóc bob xoăn nhẹ

bob-xoan

Tóc bob dài vừa qua tai, phần đuôi ôm sát khung xương hàm với độ xoăn nhẹ sẽ tạo nên nét mềm mại, uyển chuyển cho bạn gái. Vì vậy, bạn đừng nghĩ khuôn mặt vuông không phù hợp với các kiểu tóc ngắn nhé!

Tóc Bob nhọn

bob-nhon

Kiểu tóc bob với phần tóc phía trước tỉa nhọn và dài quá cằm, phần sau ngắn hẳn lên sẽ khiến khuôn mặt vuông của bạn đẹp quyến rũ và cá tính như Keira Knightley. Đây là kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt vuông.

Rẽ ngôi lệch

ngoi-lech

Khi bạn rẽ ngôi lệch, và uốn mái bồng bềnh, kiểu rẽ ngôi tóc bất đối xứng sẽ giúp bạn che bớt góc cạnh khuôn mặt, giảm cảm giác về mặt hình học vì hình vuông vốn là hình đối xứng hoàn hảo. Tỉa lộn xộn, sau đó uốn xoăn lọn to sẽ khiến mặt bạn tròn hơn, bầu bĩnh hơn, điều cốt yếu nhất vẫn là phần tóc dài nhất không được trên cằm.

Xem thêm >> Thuốc trị rụng tóc hiệu quả.