Làm đẹp bằng oxy già: trợ thủ hay sát thủ của làn da?

“Chỉ cần 1 lọ oxy già chưa đến 10.000 đồng, là bạn đã sở hữu một loại “mỹ phẩm” thần kì giúp làm trắng da, tẩy lông, trị mụn 100% hiệu quả”. Đó là lời nhận định của nhiều người về cách làm đẹp bằng oxy già này. Thế nhưng, sự thật về những lời nói có cánh như vậy không phải ai cũng biết.

Làm đẹp bằng oxy già

Sự thật về công dụng làm đẹp của oxy già là gì?

Những gì bạn đang tin

  • Oxy già giúp làm đẹp da nhanh chóng, hiệu quả cao
  • Trắng da sau 2 tuần với Oxy già
  • Trị mụn với oxy già hiệu quả bất ngờ
  • ….

Theo những nguồn tin đăng tải trên internet, để oxy già “phát huy được những công dụng” trên, bạn cần thực hiện theo bí quyết sau:

Làm trắng da với oxy già

Sau khi vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, bạn dùng khăn thấm khô mặt. Lấy bông tẩy trang rồi đổ lên đó một chút nước hoa hồng và 1 – 2 giọt oxy già. thoa thật đều bông tẩy trang khắp mặt và tiếp tục lưu lại hỗn hợp khoảng 15 phút để oxy già thấm sâu vào các tế bào, đẩy các hắc tố ra ngoài. Và cuối cùng bạn rửa lại mặt bằng nước ấm để kết thúc quá trình.

Trị mụn

Đây là công dụng khá hay ho của loại nước này. Vốn dĩ trong oxy già chứa các chất sát khuẩn nên dung dịch này có thể làm dịu những vết mụn. Hãy chấm đầu tăm bông vào dung dịch oxy già, rồi thoa tập trung lên các vết mụn, bạn sẽ thấy mụn lặn đi nhanh chóng hơn.

Chú ý là oxy già có thể làm khô da, nên bạn chỉ dùng oxy già để chấm lên các vết mụn hoặc thoa lên các vùng da bị mụn ẩn, không thoa quá rộng lên toàn bộ khuôn mặt.

(Nguồn: Tổng hợp trên Internet)

Làm đẹp bằng oxy già

Oxy già được cho là có thể làm trắng da, trị mụn

Nhưng sự thật về cách làm đẹp bằng oxy già lại là…

Trả lời với báo chí về tác dụng làm đẹp” thần kỳ” của một lọ oxy già, ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Ứng dụng cộng nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương khẳng định: “Oxy già không có tác dụng trị mụn, làm đẹp da, trắng da, xóa mờ nám… như chị em đồn thổi. Thực chất đây là phương pháp làm đẹp phản khoa học và gây hại cho da”.

Mặc dù oxy già được dùng rộng rãi và có thể tự ý mua tại bất kỳ hiệu thuốc nào nhưng thực tế, loại dung dịch này không lành như nhiều người tưởng. Chúng cũng có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn khi sử dụng không đúng về mặt thời gian và nồng độ. Khi sử dụng với nồng độ lớn và thời gian dài thì sẽ gây phá hủy ra và niêm mạc làm bỏng da.

Làm đẹp bằng oxy già

Hãy làm đẹp bằng oxy già nếu muốn phá hủy làn da sớm

Bác sĩ cho biết, chỉ nên dùng oxy già cho vết thương 1-2 ngày đầu, sang ngày thứ 3 nên thay thế bằng các dung dịch khác, ví dụ như muối sinh lý. Điều đó cũng có nghĩa, không nên để loại nước này tiếp xúc với da lành. Nhiều chị em đã dùng oxy già để tẩy lông chân mà không biết rằng hành động này sẽ làm hoại tử mô vùng da quang khu vực tẩy. Việc tự ý làm đẹp bằng oxy già sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng, gây độc cho da và gây ảnh hưởng đến tế bào sắc tố của da. Và cho đến nay chưa có kết quả nghiên cứu nào chứng minh ôxy già có tác dụng trị mụn, làm sáng đẹp da.

Ngoài ra, một số người còn gặp phải tình trạng bỏng rát, bong tróc. Nhất là những người sử dụng hỗn hợp oxy già với một loại mỹ phẩm, dược liệu nào đó. Nguyên nhân là do bình thường 2 loại sản phẩm này tách riêng không gây hại gì cho da, nhưng khi trộn 2 loại với nhau sẽ sinh ra phản ứng hóa học, tạo thành một hợp chất mới và chính chất mới này sẽ gây độc cho da và có thể mang đến những tác hại nhất định.

Bác sỹ Hà nhận định: “Ngay cả những sản phẩm rõ ràng nguồn gốc còn có thể gây phản ứng phụ, chứ chưa nói đến các sản phẩm chị em mua qua mạng không rõ nguồn gốc được sử dụng theo kiểu truyền miệng. Hơn nữa, làn da mỗi người lại có những điểm khác biệt, có độ mẫn cảm với các chất, các thành phần khác nhau, nên không thể thấy người này dùng tốt mà cũng áp dụng nên da của mình.”

Do đó, để làm đẹp an toàn, hiệu quả, chị em nên chọn dùng những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cùng với đó là các phương pháp làm đẹp đã được nghiên cứu, kiểm chứng.

Tổng hợp

Xem thêm:

Mách bạn 3 cách chăm sóc da không cần đến mỹ phẩm

Thần dược đánh bay mụn bọc ở mũi nhanh chóng