Làm đẹp da mặt đơn giản bằng cà phê

Cà phê là một thực phẩm tạo nên những thức uống vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, cà phê còn có tác dụng làm đẹp. Sau đây là cách làm đẹp da mặt đơn giản bằng cà phê.

1. Mặt nạ dưỡng da

Thực hiện vào buổi sáng sẽ giúp bạn duy trì khuôn mặt trẻ trung, hồng hào suốt cả ngày. Vì cà phê còn chứa các chất chống oxy và các chất này sẽ thấm qua lớp biểu bì trên da trong quá trình đắp mặt nạ, hỗ trợ cơ thể thải loại độc tố ra khỏi da, mang lại cho bạn làn da tươi sáng, tràn sức sống.

cach-lam-dep-da-bang-ca-phe-1

2. Mặt nạ tẩy tế bào chết

Để thực hiện mặt nạ dưỡng da bằng cà phê, bạn cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê mới xay, 2 muỗng canh bột ca cao, 3 muỗng canh sữa nguyên kem hoặc sữa chua, 1 muỗng canh mật ong. Trộn hỗn hợp này lên da và để khô trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Dung dịch massage cơ thể

Do có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất tế bào da mới nên cà phê còn được dùng như một loại nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, khắc phục tình trạng da bị khô mốc, sần sùi …

Bạn cần chuẩn bị 3 thìa bã cà phê vừa lọc qua phin, 1 muỗng canh dầu ô liu (hoặc dầu dừa, dầu hạnh nhân), 1 muỗng canh đường nâu. Trộn đều hỗn hợp khô gồm cà phê và đường nâu, sau đó cho thêm dầu và bôi hỗn hợp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cà phê trộn cùng với dầu dừa sẽ tạo thành một loại mỹ phẩm dưỡng ẩm da cực kỳ công hiệu. Các tinh chất trong cà phê giúp tẩy tế bào chết trên toàn bộ cơ thể, mang lại nước da trắng hồng, mịn màng, trong khi đó dầu dừa hỗ trợ tích cực cho việc tăng độ đàn hồi cho da, giúp duy trì làn da trẻ trung, mềm mại.

Để chế tạo loại dầu massage độc đáo này, bạn cần chuẩn bị 1 chén bã cà phê, 1/2 chén đường trắng hoặc nâu và 1 chén dầu dừa. Trộn đều các nguyên liệu, thoa và xoa bóp hỗn hợp này lên da sau khi đã rửa sạch cơ thể bằng nước ấm. Massage nhẹ nhàng ở mỗi khu vực cơ thể như tay, chân, đùi … khoảng 60 giây sau đó rửa sạch.

4. Dung dịch tẩy da chết toàn thân

Làn da bạn sẽ khỏe mạnh và tươi sáng hơn chỉ sau lần sử dụng đầu tiên loại dung dịch tẩy tế bào chết rất dễ chế biến này. Caffein trong cà phê giúp loại bỏ các chất dầu trên làn da, giúp cơ thể sạch sẽ hơn. Ngoài ra, kết cấu thô của bã cà phê sau khi xoa bóp trên cơ thể sẽ làm tróc lớp da chết, để lại cho bạn làn da mới mịn màng, mềm mượt hơn.

Trộn lẫn 1/2 chén cà phê xay, 1/2 chén đường cọ dừa, 1/4 chén dầu dừa và 1 muỗng cà phê quế trong một chiếc bát to và xoa bóp nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể với hỗn hợp này trước khi rửa sạch bằng nước ấm. 

5. Dung dịch dưỡng ẩm chân

Pha 4 muỗng canh bã cà phê với 2 muỗng canh muối, 6 muỗng canh dầu dừa nguyên chất và thoa hỗn hợp này lên da. Xoa bóp đều khắp đôi chân giúp tẩy tế bào chết trên da, mang lại vẻ sáng mịn cho đôi chân xinh của bạn. Ngoài ra cách massage này còn giúp giảm sưng tấy, mệt mỏi cho đôi chân, nhất là với những bạn gái thường xuyên đi giày cao gót.

Trên đây là 5 cách làm đẹp da bằng cà phê mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy tận dụng ngay nguyên liệu dễ kiếm này để chăm sóc làn da nhé. 

Xem thêm: Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

Nguồn: news.zing.vn