Làm thế nào để bảo quản thực phẩm trong ngăn mát đúng cách

Ngăn mát trong tủ lạnh là một nơi lý tưởng tốt nhất giúp chúng ta có thể bảo quản thực phẩm qua ngày, nhưng làm thế nào để sắp xếp hợp lý mà vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm lại là một vấn đề, sau đây hãy cùng chúng tôi theo dõi những cách sắp xếp thực phẩm để bảo quản tốt trong tủ lạnh nhà bạn.

– Ngăn trên cùng là nơi dành cho các món ăn chỉ cần nhiệt độ “mát” như sữa chua, bánh ngọt, trứng, bơ, mứt.

– Nên trữ đồ hộp, lọ mứt… có độ cao vừa phải ở cánh tủ lạnh. Không nên để trứng ở cánh tủ vì khi mở, nếu không cẩn thận thì trứng có thể rơi ra ngoài.

bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh

– Dù là trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín, để tránh trường hợp thức ăn này bị dính mùi của món ăn khác.

– Mặt kính sát với ngăn rau củ là nơi có nhiệt độ thấp nhất. Do đó đây cũng là nơi thích hợp cho những món ăn dễ hư như thịt, cá. Chú ý: Một số thực phẩm như phô mai, cá, khô, một số rau quả dễ bốc mùi như đu đủ, hồng, bắp cải, hành… nên được bọc kín bằng giấy bạc.

– Ngăn kế tiếp phía dưới là nơi phù hợp cho gia vị, cà phê.

– Hoa quả tươi nên để ngăn riêng, rau củ ở ngăn riêng. Nên để những thứ này ở hộc tủ dưới cùng. Không nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để tránh một trái chín sớm làm lây sang các hoa quả khác.

– Trái cây sau khi mua về, nhặt sạch cuống, loại bỏ những trái hỏng, rửa sạch, để ráo và tiến hành phân thành từng loại riêng, có những loại không nên bảo quản trong tủ lạnh đâu nhé, đó là cà chua, chuối…

– Cho từng loại trái cây vào túi nilon dùng để bảo quản thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh, tuyệt đối không để vào ngăn đá hay ngăn mát trên cùng bởi nhiệt độ quá lạnh sẽ làm trái cây hỏng rất nhanh.

– Đối với những trái cây đã sử dụng 1 phần, nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kín rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh.

Trên đây là những cách bảo quản thực phẩm tốt nhất và đảm bảo độ an toàn  mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn đặc biệt là các bà nội trợ tiết kiệm được chi phí hơn.