Làm thế nào để hết bị chảy nước mũi?

Chả nước mũi rất khó chịu cho người bị bệnh. Vì vậy cần có cách để chữa bệnh này. Bạn có thể thử áp dụng cho bạn hoặc cho trẻ em nhé!

Chảy nước mũi

Chảy nước mũi

Nguyên nhân gây chảy nước mũi

Cấu tạo hốc mũi: Được lót một lớp niêm mạc, trên bề mặt được bao phủ thảm nhầy chức năng bảo vệ nhờ có tác dụng giữ bụi bẩn và các loại vi khuẩn sau đó vận chuyển ra phía sau và xuống họng.

Một khi lớp mô trong hốc mũi bị kích thích bởi các yếu tố như hóa chất, viêm nhiễm, khối u, dị vật… làm cho tuyến chế tiết nằm trong lớp biểu mô tăng sản xuất, dịch tiết nhiều hơn bình thường gây hiện tượng chảy nước mũi.

Xử trí như thế nào khi chảy nước mũi?

Xử lý tại nhà: Nếu nước mũi màu trắng trong thì bạn chỉ cần nhỏ nước muối 0,9% ngày 4-5 lần, mỗi bên mũi 3-4 giọt. Khi nước mũi chuyển sang màu xanh thì người bệnh nên đến bác sĩ tai mũi họng để xác định chính xác mức độ, nguyên nhân gây bệnh và giúp cho người bệnh dùng thuốc an toàn.

Cách giúp trẻ chống chảy nước mũi

Trẻ nhỏ là độ tuổi rất dễ gặp phải hiện tượng chảy nước mũi. Nếu không điều trị dứt điểm, có thể để lại những chứng bệnh mãn tính về sau cho trẻ. Các bạn có thể tham khảo cách nhỏ mũi cho bé như sau để hạn chế tối đa việc trẻ bị chảy nước mũi.

Để bé nằm ngữa, đầu ngữa nhẹ ra sau.

Nhỏ nước muối sinh lý ấm vào mỗi mũi. Trẻ dưới 1 tuổi nhỏ 2 đến 3 giọt, trẻ lớn hơn nhỏ 4 đến 5 giọt.

Để khoảng 30 giây đề nước thấm vào làm loãng đàm nhớt trong hốc mũi.

Làm sạch hốc mũi: Trẻ lớn xì mũi vào khăn sạch, trẻ nhỏ không xì mũi được dùng bóng hút đàm nhớt trong mũi

Rửa bóng hút mũi: bóp mạnh bóng hút mũi để đàm nhớt trong bóng xì vào cái khăn hoặc miếng giấy. Sau khi hút hết cả hai hốc mũi bóng hút được làm sạch bằng cách hút xả nhiều lần dưới vòi nước.

Có thể thực hiện việc nhỏ mũi và hút mũi ngày 4 lần cho đến khi các bé không còn dấu hiệu nghẹt mũi. Nếu tình trạng tiết nước mũi nhiều bạn cũng có thể thực hiện cho bé nhiều lần trong ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thê tham khảo thêm nội dung về cách chữa chảy nước mũi của Xoang Bách Phục để có thêm cho mình những thông tin bổ ích khác.

Để tình trạng đau đầu không kéo dài nữa, hãy đến với nhà thuốc Hiền Mai để được tư vấn thuốc để chữa bạn nhé!