Làm thế nào phân biệt được thịt trâu và thịt bò

Trên thực tế khi nhìn vào thịt trâu và thịt bò người tiêu dùng thường dễ bị nhầm lẫn bởi chúng khá giống nhau, còn về giá cả thì thịt bò có giá bán nhỉnh hơn thịt trâu. Chính vì thế, những người bán hàng thường trộn lẫn giữa thịt trâu và thịt bò để bán, người mua hàng nhất là các bà nội trợ nếu không biết các phân biết sẽ rất dễ bị đánh lừa. Vậy làm sao để phân biệt được thịt trâu và thịt bò, các bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Mẹo nhận biết thịt trâu và thịt bò

– Xét về mặt dinh dưỡng, thịt trâu và thịt bò có giá trị dinh dưỡng tương đương nhau. Nhưng do nhu cầu của người sử dụng nên giá của thịt bò đắt hơn thịt trâu, và nếu có nhu cầu mua thịt bò mà không tinh ý thì bạn sẽ rất dễ bị người bán hàng đánh lừa và mua nhầm phải thịt trâu. Vì thế, khi đi mua thịt chị em cần lưu ý thật kỹ, biết mẹo phân biệt thịt trâu và thịt bò để lựa chọn được loại thịt vừa ngon, vừa như ý muốn nhé.

Meo-phan-biet-thit-trau-va-thit-bo-2

Phân biệt thịt trâu và thịt bò dựa vào màu sắc

Thật ra bạn sẽ dễ dàng nhận biết thịt trâu và thịt bò dựa vào màu sắc nếu như hai loại thịt này đặt cạnh nhau. Bạn để ý sẽ thấy thịt trâu có màu sẫm và đen hơn so với màu hồng hoặc đỏ và sáng của thịt bò. Ngoài ra, bạn có thể quan sát phần bắp của miếng thịt. Nếu thấy bắp có những mảng mỡ màu vàng thì đó là thịt bò. Ngược lại, nếu không thấy mỡ hoặc nếu có chỉ là những miếng mỡ màu trắng thì đó là thịt trâu.
Dựa vào thớ thịt

Cách nhận biết thịt trâu và thịt bò cũng trở nên dễ dàng hơn đối với các bà nội trợ khi quan sát thớ thịt. Bạn hãy nhìn vào bề mặt cắt ngang của miếng thịt nhé. Thịt trâu có thớ thịt rất to, thô. Còn thịt bò thớ thịt nhỏ hơn và mịn màng hơn thịt trâu.

Nhận biết qua khâu chế biến

Khi đem chế biến (xào, luộc), bạn sẽ thấy thịt trâu thường không có mùi hoặc mùi không rõ lắm. Đặc biệt là bạn sẽ thấy cơ thịt trâu săn lại và có vị ngọt đậm hơn so với thịt bò. Trong khi đó, thịt bò khi đem xào nấu lại thường nở ra và có mùi đặc trưng. Chính vì vậy mà trong dân gian vẫn lưu truyền câu “trâu co, bò nở” để giúp mọi người phân biệt giữa hai loại thịt này.

Hiện nay, vì lợi ích kinh tế mà người bán hàng còn làm giả thịt bò từ thịt lợn sề. Nhưng đối với thịt lợn, người bán hàng thường phù phép thành thịt bò bằng cách nhuộm phẩm màu. Vì vậy, khi mua bạn hãy ấn tay vào miếng thịt, nếu thấy màu đỏ lạ dính trên tay thì không nên mua. Để chắc chắn mua được thịt ngon, chuẩn thì bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín nhé.

Trên đây chúng tôi đã chia sẽ các bạn cách phân biệt được thịt trâu và thịt bò, nếu áp dụng đúng các bạn sẽ không bị nhầm lẫn và bị đánh lừa bởi người bán hàng. Chúc các bạn có những bữa ăn gia đình thật ngon miệng

Xin cảm ơn!

Nguồn: meovat9