Làm sạch phổi cho người hút thuốc lá tốt nhất

Bạn đang lo lắng phổi mình bị nhiễm “bẩn”. Bạn là người hay hút thuốc lá bạn muốn một bài thuốc bổ phổi cho riêng mình ? Thế thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có phương pháp làm sạch phổi tự nhiên nhé.

Làm sạch phổi tự nhiên:

Từ bỏ thuốc lá

Biện pháp tốt nhất để khử độc cho hai lá phổi của bạn chính là việc từ bỏ thói quen hút thuốc lá. Chất nicotine cũng như hàng loạt các loại hóa chất độc hại khác và khói thuốc lá sẽ ngăn cản khả năng hoạt động của phổi, đồng thời còn làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng hay ung thư ở bộ phận này.

khong-thuoc-la

Loại bỏ hoặc hạn chế các sản phẩm từ sữa ra khỏi khẩu phần ăn uống của bạn sẽ giúp cơ thể lọc bỏ được các độc tố tốt hơn trong quá trình tự làm sạch của phổi. Tuy nhiên bạn chỉ nên hạn chế thôi nhé. Vì đây là bài thuốc trị bệnh đau nhức xương khớp rất tốt.

Không uống trà xanh trước giờ đi ngủ

Nhâm nhi một tách trà xanh trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể phóng thích ra nhiều chất độc hơn trong ruột, khiến bạn có nguy cơ bị táo bón. Do đó, nên hạn chế uống trà vào thời điểm cơ thể chuẩn bị nghỉ ngơi là cách để phổi không phải hoạt động quá tải, nhằm lọc sạch mọi độc tố còn tồn trong cơ thể ngay cả khi bạn đang ngủ.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng

Hãy pha một ly nước chanh với khoảng 250ml nước ấm để uống vào sáng sớm khi bụng vẫn còn đói. Ngoài nước chanh, bạn cũng có thể dùng thơm (dứa) để thay thế.

Làm sạch phổi từ các loại thực phẩm tự nhiên:

Ăn bắp (ngô)
Bắp là khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó.
Trong loại thực phẩm này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.

lam-sahc-phoi
Dùng hành tây
Hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi.
Không những vậy, hành tây còn ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển.
Đừng quên cho thêm nửa củ hành tây vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

>> Xem thêm: Bài thuốc từ thực phẩm bổ máu cho trẻ
Sử dụng gừng
Đứng thứ 3 trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho phổi của người hút thuốc lá phải kể đến chính là gừng.
Hoạt chất chống oxy hóa có trong loại gia vị này sẽ giúp phổi giải phóng các chất độc. Do đó, chẵng có lý do gì khi bạn không thêm một ít gừng trong chế độ ăn uống hay đơn giản, uống trà làm từ rễ gừng mỗi ngày.
Lưu ý: không nên sử dụng gừng vào ban đêm vì có thể làm tăng huyết áp.

Nước ép bưởi và cà rốt

Nước ép từ hai loại trái cây thực phẩm này có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc.

Uống thường xuyên hai loại nước ép này, sẽ giúp thanh lọc phổi của bạn trước sự tấn công của khói thuốc lá.

Vậy là bài viết này chúng tôi đã giới thiệu một cách chi tiết cho bạn rồi phải không ? Hy vọng sẽ mang đến cho bạn thêm 1 bài thuốc bổ phổi tốt từ tự nhiên nữa