Làm sao để trị bệnh mất ngủ về đêm?

Người ta thường ví rằng “Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”. Qua đó, có thể thấy rằng, một giấc ngủ đáng giá hơn cả tiền bạc, tuy nhiên, hiện nay một trong những vẫn đề mà chúng ta gặp phải đó chính là chứng mất ngủ về đêm. Điều này khiến mỗi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và suy giảm tinh thần rõ rệt.

Vậy có cách nào để trị bệnh mất ngủ về đêm hay không?

Tầm quan trọng của giấc ngủ

Ngủ là hoạt động tự nhiên của con người, nó là một hoạt động có tính định kỳ và biểu hiện bởi sự bất động của các cơ bắp và các phản ứng của con người với bên ngoài lúc này cũng giảm đáng kể.

Theo khoa học nghiên cứu, một người bình thường có thời gian ngủ trung bình khoảng 7-8 tiếng. Một giấc ngủ đạt chất lượng chỉ khi ngủ đủ giờ, giấc ngủ sâu, sau khi ngủ dậy cơ thể cảm thấy tinh thần khoan khoái, toàn thân thoải mái, đầu óc sảng khoái…Giấc ngủ giúp cho cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi lại nguồn năng lượng tiêu hao trong suốt quá trình hoạt động trước đó. 

Tuy nhiên hiện nay, do áp lực công việc cũng như sự thay đổi của các điều kiện sống cùng những nhân tố bên ngoài tác động đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, dẫn đến căn bệnh mất ngủ về đêm.

Mất ngủ về đêm trước tiên đó chính là một triệu chứng thường gặp liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm sinh lý người bệnh. Tuy nhiên hiện nay khá nhiều người còn chủ quan và thờ ơ với căn bệnh này. 

Làm sao để chữa mất ngủ về đêm?

Bệnh mất ngủ về đêm gây ra nhiều tác hại và tìm hiểu về cách điều trị bệnh mất ngủ là điều mà những người mắc chứng bệnh này nên biết. Theo đó, cách trị mất ngủ đòi hỏi phải tuân thủ các yêu cầu dưới đây:

Cần tạo thói quen đi ngủ đúng giờ: Việc tạo thói quen đi ngủ đúng giờ giúp tạo nên “đồng hồ sinh học” tuyệt vời nhất. Với giờ giấc đã vào khuôn khổ, người bệnh sẽ điều chỉnh và làm chủ được giấc ngủ của bản thân, tránh tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Một chế độ ăn uống khoa học chính là cách giúp bạn có được giải pháp chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ tuyệt vời nhất. Với những người bị chứng mất ngủ nên hạn chế việc sử dụng các chất kích thích như nước chè xanh, cà phê, rượu bia…

Chữa mất ngủ về đêm bằng mật ong

Ngoài hai mẹo trên thì cách trị bệnh mất ngủ về đêm bằng mật ong là một trong nhiều giải pháp mà các chuyên gia Y khoa tư vấn cho người bệnh.

Ngoài là bài thuốc đẹp da, giảm cân thì trong đông Y mật ong. Trong cơ thể chúng ta Melatonin là một hormone gây buồn ngủ, giúp trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả. Hàm lượng đường tìm thấy trong mật ong có khả năng làm tăng Insulin trong máu, Insulin tăng lên khiến cho lượng Tryptophan đi vào não và chuyển đổi thành Serotonin và Melatonin vào ban đêm.

Để trị bệnh mất ngủ bằng mật ong, bạn pha 1-2 thìa mật ong với nước ấm, uống 30 phút trước khi đi ngủ. Bằng cách này sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon giấc hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể pha mật ong với sữa tươi không đường hoặc pha với trà hoa cúc để chữa chứng mất ngủ.

Bằng những cách trị bệnh mất ngủ về đêm mà chúng tôi giới thiệu trên đây, hy vọng rằng sẽ là giải pháp tuyệt vời để bạn chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe bản thân được tốt hơn!

Chúc bạn luôn có giấc ngủ ngon!

Xem thêm:

Phòng ngừa và chữa bệnh chàm sữa ở trẻ em

Những mẹo chữa khỏi bệnh không cần dùng thuốc

Mẹo đẩy lùi nước vô lỗ tai