Làm thế nào để không đi làm trễ?

Bạn luôn lâm vào tình trạng đi trễ mỗi sáng trong suốt một thời gian dài. Làm thế nào để khắc phục tình hình này?

Thu xếp gọn gàng

Nếu bạn luôn đi làm trễ, việc đầu tiên cần làm để thay đổi tình hình là thu xếp gọn gàng mọi thứ từ tối hôm trước. Ủi và treo quần áo trong tủ, cất ví và những vật dụng cần thiết vào trong túi xách, thậm chí là để sẵn chìa khóa nhà và xe ở nơi dễ nhìn thấy nhất. Động tác chuẩn bị trước giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong buổi sáng thức dậy.

Hẹn báo thức hơn 2 lần

Bạn có nhận ra rằng mình thường xuyên ngủ say tới mức không nhận ra tiếng chuông đồng hồ báo thức. Cách đơn giản là bạn hẹn giờ hơn 2 lần ở nhiều máy khác nhau. Đồng thời để mức âm thanh “chói tai” nhất có thể. Nếu bạn có xu hướng tắt máy và ngủ tiếp, bạn nên đặt thiết bị cách xa tầm với để bạn buộc phải bước xuống giường để tắt nó.

682_2(4)

Dọn đến ở gần công ty

Nơi bạn ở cách văn phòng công ty khá xa cũng là một bất lợi cho bạn trong việc đi làm đúng giờ. Chưa kể đến tình trạng kẹt xe có thể xảy ra ở bất kì tuyến đường nào trong thành phố. Với những ai đang ở trọ, nếu được, hãy dọn nhà đến nơi gần công ty. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để sẵn sàng mọi thứ, và đôi khi bạn cũng có nhiều thời gian hơn để ngủ.

Thay đổi phương tiện hoặc lộ trình

Đi làm bằng xe bus đôi khi sẽ chậm hơn các phương tiện khác bởi nó phải dừng rất nhiều trạm để đón, trả khách. Thay đổi phương tiện và chọn lộ trình thích hợp để tránh các “điểm nóng” kẹt xe là một cách hiệu quả để đến công ty đúng giờ.

Ngủ sớm

Giấc ngủ sâu và đủ sẽ giúp bạn tỉnh táo tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Cố gắng tập thói quen ngủ sớm và đảm bảo chất lượng giấc ngủ để cơ thể thức giấc một cách tự nhiên.

Gội đầu vào tối hôm trước

Việc tắm buổi sáng rất tốt cho cơ thể nhưng riêng với các bạn nữ, gội đầu sẽ làm bạn mất rất nhiều thời gian. Hãy chủ động gội đầu, sấy khô trước khi đi ngủ để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng hôm sau nhé!

Đổi giờ làm

Cuối cùng, hãy cân nhắc đến việc thay đổi giờ làm. Điều này thích hợp cho những người làm việc theo ca. Nếu bạn không thể dậy sớm mỗi sáng, ca làm việc chiều hoặc tối sẽ phù hợp với bạn, vừa tránh giờ cao điểm kẹt xe vừa thuận tiện cho lịch sinh hoạt cá nhân.

Năm mới sắp đến, thay đổi bản thân theo hướng tích cực để gặt hái những thành tựu mới bạn nhé! Chúc một năm ngập tràn nhiệt huyết và phấn đấu không ngừng nghỉ cho thành công trong tương lai gần.