Làm thế nào để lên kinh phí cho một chuyến du lịch?

Hẳn bạn cũng từng nhiều lần băn khoẳn không biết tính kinh phí cho chuyến du lịch sắp đến của mình như thế nào. Bài này mình đưa ra 1 số những khoản chi tiêu mà bạn cần phải nắm được khi đi du lịch, trong và ngoài nước, theo kinh nghiệm riêng của mình, mình cũng là dân nhà nghèo nhưng ko chủ trương đi du lịch siêu tiết kiệm, ăn bờ ngủ bụi, thèm mà cũng ko dám ăn.

Du lịch phải thoải mái, đi qua 1 quốc gia nào đó mà ko thưởng thức món ăn đặc trưng cho hả hê, suốt ngày vô siêu thị mua đồ ăn liền thì thật là phí cho chuyến đi đó. Có 2 khoản chi phí bạn cần chi cho 1 chuyến đi theo kn của mình đúc kết lại.

kinh-phi-du-lich

Cách lên kinh phí cho một chuyến du lịch

TIỀN CỐ ĐỊNH

– Vé máy bay: Đây là khoản tiền bằng mọi giá bạn phải tiết kiệm, tiết kiệm từng xu 1 cho mình, kệ delay, kệ quá cảnh, nói chung rẻ từng nào hay từng đó.
– Tiền vé tàu, xe: Đây cũng là loại tiền mà bạn bằng mọi giá tiết kiệm với đúng nhu cầu của bạn, như mình đi xe ko quen thì mình sẽ đi tàu cho dù đắt hơn 1 xíu.
– Tiền tham quan: Cái này đúng quy định mà mua, khỏi phải suy nghĩ nhiều, đừng bao giờ nghĩ tới việc đi chui, cho dù có chui được hay ko, vì bạn phải tính đến trường hợp là sẽ bị mất tiền thì khi đó bạn mới chuẩn bị tiền.

TIỀN CÓ THỂ PHÁT SINH

– Tiền chỗ ngủ: Chổ ngủ thì có nhiều chổ, nhưng ko khuyến khích ngủ bụi đặc biệt du lịch nước ngoài, ngủ ở sân bay thì cũng ok, nhưng đó là trong trường hợp bất khả kháng, ví dụ bay tới là 11h đêm, hôm sau có chuyến bay sớm thì ok ngủ luôn sân bay cho tiện. Còn khách sạn có nhiều loại giá rẻ, phòng ở ghép, kiểu nhà dân cho thuê lại, nhưng theo mình bạn nên chọn loại cơ bản nhất để tính chi phí (có 1 giường và tolet), vì nếu như bạn ko ngủ được các thể loại kia, vì ko phải ai cũng chịu được thì khi đó bạn đã có chi phí để ngủ khách sạn “ngon hơn”.

– Tiền ăn & uống: Đây là 2 khoản chi phí theo mình là phát sinh nhất, mình ko thường ăn ở nhà hàng, quán ăn lớn, đi đâu toàn đường phố, chợ, mà ăn mấy chổ đó thì vô chừng, có khi ngon quá ăn lố luôn. Vì thế bạn lên kinh phi cho chuyến đi bạn tham khảo đồ ăn nước ngoài bao nhiêu 1 phần ăn căn bản đủ no rồi tính ra, công thêm 1 khoản mà bạn cho phép phát sinh khi quá muốn ăn thêm.

Tiền phát sinh: Khoản này là khoản ko chi vào đâu cả, chỉ là khoản khi cần lấy ra để xài, ví dụ boa 1 em phục vụ xinh đẹp, hoặc cho tiền 1 người hát rong chẳng hạn…

LÀM SAO THAM KHẢO NHỮNG KHOẢN KINH PHÍ TRÊN LÀ BAO NHIÊU?

– Google là có tất cả (dùng google.com và cửa sổ ẩn danh), bạn ngồi ở Việt Nam nhưng bạn có thể đặt phòng tận Châu Âu bằng cách lên các trang web booking khách sạn.

– Dùng những từ khóa tiếng Anh để search cái bạn cần tìm hiểu ví dụ muốn mua vé tàu thủy đi Koh Phi phi thì search : tickets boat to Koh Phi Phi, muốn mua vé đi London từ Paris thì search : bus to london from paris

– Muốn tìm hiểu về quán ăn giá cả bao nhiêu thì vào tripadvisor.com đánh địa điểm muốn kiếm rồi chọn nhà hàng.

– Sau khi bạn tính ra số tiền cho từng mục bạn chi trong 1 ngày, rồi bạn nhân lên với số ngày bạn sẽ đi sẽ ra SỐ TIỀN DỰ KIẾN ÍT NHẤT CẦN PHẢI CHI

– Vì sao lại ít nhất? vì đó là những khoản theo mình nghĩ là căn bản nhất, để đi 1 nơi nào đó bạn cần có tối thiểu là từng đó tiền, cộng thêm 1 phòng thân nữa, nếu đủ điều kiện thì nhân đôi lên hoặc ko thì nhân 0.5 số tiền ít nhất đó lên rồi mang theo
– Nếu đi nước ngoài nhớ mang theo thẻ visa, và dặn dò bạn bè, họ hàng thân thiết nói là: “TAO ĐI CHUYẾN NÀY NẾU CẦN TIỀN TAO NHẮN TIN VỀ THÌ CHUYỂN TIỀN NGAY LẬP TỨC CHO TAO NGHE HÔN, BẠN BÈ TỐT PHẢI BIẾT GIÚP ĐỠ NGHE HÔN”

Trên đây là chia sẻ dành cho ai nghèo nghèo như mình mà cũng muốn đi du lịch nhé, còn nếu bạn đã rủng rỉnh rồi thì không cần phải nhọc công tính toán chi li như mình làm gì,

(theo Cuồng Chân)