Lạng Sơn: Tập huấn sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ

Trong 02 ngày từ 10 – 11/12/2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với ban An toàn giao thông tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp tập huấn Sơ cấp cứu trên tuyến quốc lộ 1A và 1B cho đội ngũ tình nguyện viên ở các điểm Sơ cấp cứu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và trên 30 tình nguyện viên thuộc 09 điểm sơ cấp cứu trên địa bàn các huyện: Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc, Bình Gia, Bắc Sơn.

Tại lớp tập huấn, các tập huấn viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã truyền đạt những kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu, thực hành sơ cấp cứu cho đội ngũ tình nguyện viên với nhiều nội dung thiết thực, phong phú. Kết thúc lớp tập huấn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao Giấy chứng nhận cho 34 tình nguyện viên hoàn thành khóa học, tạo điều kiện cho việc sơ cấp cứu trên tuyến quốc lộ 1A và 1B đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 09 điểm Sơ cấp cứu với 36 tình nguyện viên là cán bộ Hội Chữ thập đỏ và người dân đã tích cực tham gia sơ cấp cứu cho hàng chục vụ tai nạn giao thông, cứu sống nhiều người bị tai nạn giao thông vượt qua nguy kịch, bảo toàn tính mạng khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ngày 14/12/2014
Khắc Xuân