Lê Công Vinh huyền thoại bóng đá Việt Nam

Nhắc đến bóng đá, chắc hẳn hiện nay ai cũng sẽ in đậm khoảng khắc đội tuyển U23 chiến thắng vang dội tại Thường Châu Trung Quốc, nhưng chắc hẳn ít ai còn nhớ các huyền thoại bóng đá Việt Nam đã làm nên những chiến thắng vang dội vào những năm đầu thế kỉ 21. Dưới đây tôi sẽ kể cho bạn về một cầu thủ đội trưởng đội tuyển Việt Nam thời đó chính là Lê Công Vinh huyền thoại bóng đá Việt Nam.

1. Đôi nét về cầu thủ Lê Công Vinh

  • Anh tên thật là Lê Công Vinh ( biệt danh CV9 )
  • Sinh nhật: 10/12/1985
  • Quê quán: Quỳnh Lưu, Nghệ An
  • Nơi ở hiện tại: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Vị trí trên sân: Tiền đạo
  • Chiều cao: 1m72
  • Cân nặng: 69kg
  • Nghề nghiệp hiện tại: Kinh doanh và là cựu cầu thủ
chân dung cầu thủ Lê Công Vinh

Hình ảnh Công Vinh thi đấu đội tuyển Việt Nam

==> Có thể tìm hiểu thêm: Nguyễn Hồng Sơn huyền thoại bóng đá Việt Nam

2. Sự nghiệp thi đấu bóng đá của Lê Công Vinh

2.1 Thi đấu tại CLB Song Lam Nghệ An

Chàng trai xứ Nghệ đem niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng. Nhờ nỗ lực, kiến trì và tài năng thiên phú của anh, thì năm 18 tuổi anh đã thi đấu chính của CLB Song Lam Nghệ An và mùa giải đầu tiên đó là JVC Cup 2003. Đến năm 2004, nụ cười cũng đã đến với Vinh. Công Vinh ghi bàn đầu tiên ở V-League vào ngày 8 tháng 2 năm 2004 vào lưới Đồng Tháp. Anh nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của bóng đá Việt Nam, nhận luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Công Vinh thi đấu cho SLNA

Công Vinh khoác áo Sông Lam Nghệ An

2.2 Thi đấu tại CLB Hà Nội T&T

Nối tiếp sự nghiệp và mong muốn vươn xa hơn, vào năm 2008 anh đã tham gia CLB Hà Nội T&T với số tiền ký hợp đồng kỷ lục là 8 tỷ đồng. Ngoài ra, mức lương của anh mỗi tháng nhận được không dưới 40 triệu đồng. Khi khoác màu áo đội tuyển Công Vinh đã xuất sắc ghi được 14 bàn thắng. Đây là một con số khá lớn với một cầu thủ trẻ. Khi đó, cựu cầu thủ trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2009. (huyền thoại bóng đá Việt Nam)

cầu thủ Công Vinh

Công Vinh khoác áo đội tuyển Hà Nội T&T

2.3 Bản hợp đồng ngắn hạn với CLB Leixoes SC

Ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu, Portuguese Liga. Anh đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng ngắn hạn với CLB Leixoes SC. Mối liên hệ giữa Công Vinh và Leixoes cũng là bắt nguồn từ HLV Calisto. Nhờ người thầy dẫn dắt đội tuyển khi ấy khẳng định rằng Việt Nam đội tuyển tôi có một số cầu thủ có thể thi đấu tại đấu trường Châu Âu nên mọi thứ diễn ra với Công Vinh rất thuận lợi.

Hình ảnh khoác áo đội tuyển CLB Leixoes SC

Khuôn mặt tươi cười khi khoác áo CLB Leixoes SC

2.4 Công Vinh thi đấu cho CLB Hà Nội ACB

Ngày 22 Tháng 9 Năm 2011, Lê Công Vinh từ chối tái ký hợp đồng với Hà Nội T&T. Sau đó, anh theo lời mời của bầu Kiên và về đầu quân cho Hà Nội ACB. Sau 1 tháng thi đấu anh dính chấn thương nặng đành phải gác bỏ sự nghiệp sang 1 bên để hồi phục chấn thương. Năm 2012, anh được giao trọng trách đội trưởng để dẫn dắt đội bóng và anh đã có bàn tháng đầu tiên năm 2012 và lưới đội tuyển Đồng Tháp. (huyền thoại bóng đá Việt Nam).

Công Vinh trong màu áo CLB ACB Hà Nội

2.5 Trở lại CLB Sông Lam Nghệ An

Sau những tai tiếng của Bầu Kiến, Hà Nội ACB chính thức giải thể. Lê Công Vinh tìm lại nơi mình đã đồng hành khi còn 18 đó là CLB Sông Lam Nghệ An theo lời mời gọi của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng. Tại mùa giải V-League tháng 3, anh xuất sắc ghi tới 14 bàn thắng  và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

3. Công Vinh giải nghệ năm bao nhiêu tuổi?

Suốt sự nghiệp bóng đá 12 năm của mình, anh đã cống hiến toàn bộ sức trẻ sức khỏe để mang vinh quang về cho dân tộc. Thành tích của anh đạt được tại đội tuyển quốc gia là 84 lần ra sân và ghi 51 bàn thắng. Anh đã chính thức giải nghệ bóng đá vào tuổi 31.

Vinh cũng có 13 năm thi đấu dưới màu áo các câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T (nay là Hà Nội), Hà Nội (tiền thân là Hà Nội ACB), Bình Dương, giành 3 danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2004, 2006 và 2007, 3 chức vô địch V.League 2010, 2014 và 2015. anh là một trong những huyền thoại bóng đá Việt Nam xuất sắc thời ấy.

==> Bài viết liên quan: Top 5 cầu thủ huyền thoại bóng đá Việt Nam