Liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm quý hiếm, có tác dụng tốt cho sức khỏe con người như: nâng cao sức khỏe và tuổi thọ, tăng cường sinh lực, giúp người già ăn ngon ngủ tốt và tăng thể trọng. Vì vậy chúng ta phải có cách dùng sâm ngọc Linh đúng cách để năng cao hiệu quả sử dụng. Chúng tôi gửi đến quý khách hàng bài viết sau đây, hi vọng mọi người sẽ nắm được rõ ràng liều lượng và cách dùng sâm Ngọc Linh để đạt được hiệu quả cao nhất:

Liều lượng và cách dùng:

Sâm Ngọc Linh được dùng rộng rãi cho mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ em, rất tốt cho người trong thời kỳ dưỡng bệnh giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Có 3 cách dùng sau:

1409027468_news

– Dùng sâm tươi: bảo quản sâm ở ngăn mát tủ lạnh, mỗi ngày ăn mội lát sâm mỏng, có thể ngậm tan hoặc nhai cả lát sâm rồi sau đó uống với nước.

Dùng sâm khô: cứ 1 kg sâm khô thì tương đương 5 kg sâm tươi nên liều dùng sẽ ít hơn 5 lần so với dùng sâm tươi. Sâm khô nghiền thành bột và pha nước sôi uống cả bã.

– Dùng sâm để ngâm rượu: rửa thật sạch sâm và rửa qua bằng rượu, để khô củ sâm và cho vào bình thủy tinh đổ rượu vào với nồng độ từ 40 – 50 độ rồi đậy nắp kín, ngâm trong thời gian khoảng 3 tháng bắt đầu dùng được. Với trọng lượng từ 100 gam sâm cho vào 2 – 3 lít rượu, mỗi ngày dùng từ 50 ml – 100 ml.

– Dùng sâm ngâm mật ong: rửa thật sạch sâm, để ráo, cắt thành lát mỏng cho vào bình thủy tinh đậy kín ngâm với mật ong nguyên chất. Sau 2-3 tháng là dùng được. Mỗi ngày dùng 1-2 lát sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rất tốt, vị ngọt của mật ong làm dịu vị đắng của sâm, lại thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nên kiểm tra hũ sâm ngâm mật ong tránh để mốc.

Lưu ý khi dùng sâm Ngọc Linh:

Không dùng sâm Ngọc Linh trong những trường hợp sau:

– Phụ nữ đang mang thai: vì sâm có tác dụng tăng cường nội tiết tố sinh dục và co bóp thành tử cung nên sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

– Những người bị đau bụng thể hàn, đau bụng tiết tả như: đau bụng ỉa chảy, trướng bụng, đầy bụng… vì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

– Sâm chỉ được dùng cho trẻ khi trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, suy nhược cơ thể, mới ốm khỏi, thiếu máu…

– Không nên dùng sâm vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.

>>> Xem thêm: sâm ngọc linh giá bao nhiêu, tác dụng của sâm ngọc linh, sâm ngọc linh ngâm mật ong.