Lo lắng khi con gái phát triển quá nhanh

Việc phát triển nhanh quá có ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài hay sức khỏe của cháu không? Tôi nên có chế độ ăn uống, luyện tập thế nào cho con? Cảm ơn bác sĩ. (Thanh Luyến)

kid-height-7639-1420842493

Ảnh minh họa: Aliexpress.com.

Trả lời

Chào bạn,

Bình thường bé gái 9 tuổi có cân nặng 28,2 kg và chiều cao là 132,5 cm. So với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới thì cân nặng và chiều cao của bé ở mức trung bình cao, bé phát triển vẫn cân đối giữa cân nặng và chiều cao. Khi bé có tốc độ phát triển nhanh hơn các bạn đồng lứa, có thể bé chịu ảnh hưởng gene từ bố mẹ cũng có cân nặng và chiều cao tăng hơn mọi người. Bé chuẩn bị bước vào giai đoạn dậy thì nên tốc độ phát triển có thể cũng tăng lên. 

Bạn theo dõi sát tốc độ phát triển của bé. Nếu cân nặng và chiều cao vượt giới hạn trung bình cao, bạn nên cho bé đi khám chuyên khoa nội tiết để xác định xem hoóc môn tăng trưởng của bé thế nào, có thể làm xét nghiệm chuyên sâu để loại trừ u tuyến yên. Bạn có thể tìm tài liệu về “Chuẩn tăng trưởng của WHO 2007” để theo dõi cho bé.

Trước mắt, bạn vẫn cho bé ăn uống bình thường theo lứa tuổi. Lượng thực phẩm một ngày có thể gồm: gạo 400 g (nếu ăn bún, phở, mì có thể rút bớt gạo), thịt (hoặc cá, tôm) 200 g, trứng một quả, dầu mỡ 40 g, sữa ít đường ít béo 300 ml, rau xanh 300 g, quả chín 200 g. Khuyến khích bé tăng cường tập thể dục, đi bộ, đi xe đạp… luôn tạo thói quen năng động. Hy vọng bé phát triển bình thường và luôn sống vui khỏe.

Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi
Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội

Super Growth Height  hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng các khối cơ xương mà đồng thời làm trẻ hóa chúng để duy trì sự độ bền vững chắc, giúp bạn tránh xa những bệnh liên quan về xương khớp khi bước qua độ tuổi trung niên.
– Super Growth Height giúp hormone tăng trưởng trực tiếp kích thích vào nhân sụn, từ đó giúp xương phát triển theo chiều hướng tăng lên về chiều cao đồng thời mang lại sự đàn hồi cho các cơ để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
SGp-279x300-279x300-279x300
– Super Growth Height hỗ trợ tác động lên hormone tăng trưởng dưới cơ chế kích thích sản xuất các Insulin Growth Factor 1 – nhân tố giúp tăng cường sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là hỗ trợ cho các cơ xương, khớp, sụn,… phát triển tốt nhất.
– Super Growth Height giúp hormone tăng trưởng giữ vững và phát huy vai trò trong việc xử lý của cơ thể với các chất dinh dưỡng và khoáng chất, để hấp thu hiệu quả hơn và hỗ trợ tối ưu nguồn dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng trưởng chiều cao.
Super Growth Height còn có tác dụng can thiệp vào sự phát triển của hormone tăng trưởng ở người đã bước qua giai đoạn trưởng thành từ đó giúp cải thiện được chiều cao tối đa mà họ chưa đạt được.
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/super-growth-height.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.