Mách bạn 2 cách làm trắng da cho bà bầu tại nhà

Khi mang thai cơ thể chị em sẽ có nhiều thay đổi và sạm da là một trong những tình trạng phổ biến. Hai cách làm trắng da dưới đây sẽ giúp chị em xóa tan nỗi lo về sạm da, nám lấy lại sự tự tin.

Có nhiều nguyên nhân gây nám da, nào là yếu tố môi trường, chế độ dinh dưỡng, thói quen hàng ngày. Với chị em đang mang thai hoặc sau sinh thì nguyên nhân nám da chính là sự thay đổi nội tiết tố, làm hình thành hắc tố melanin. Để khắc phục tạm thời tình trạng sạm da, có thể tham khảo hai cách dưới đây:

Cách làm trắng da bằng cà chua và sữa tươi

Cà chua giàu vitamin A và vitamin C, đây là hai dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng làn da và bảo vệ da. Sữa tươi có tác dụng làm mềm da và giúp làn da được trắng sáng tự nhiên.

Hai-cách-làm-trắng-da-cho-bà-bầu-tại-nhà1-300x240

Để thực hiện mặt nạ làm trắng da tự nhiên, chị em cần chuẩn bị 1 quả cà chua với 2 muỗng sữa tươi nguyên chất. Ép quả cà chua lấy nước rồi đem pha với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, vùng da bị nám để làm trắng da và dưỡng da. Thực hiện 2 lần mỗi tuần và liên tiếp khoảng 2 tháng để mang lại kết quả tốt nhất.

Mặt nạ làm trắng da với nghệ và trứng gà

Nghệ có chứa curcumin – chất có thể hủy diệt tế bào ung thư, và hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân viêm gan, xơ gan, dạ dày, đại tràng. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả mà chị em có thể chăm sóc da.

Trứng gà chứa nhiều thành phần tốt cho làn da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và ngừa nếp nhăn.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 củ nghệ tươi

Cách làm: Lấy lòng đỏ trứng gà đánh đều. Nghệ đem giã lấy nước. Pha hai nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da để khoảng 20 phút sau rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà có tác dụng làm trắng da hiệu quả và an toàn.

Trên đây là hai cách làm trắng da cho bà bầu mà chị em có thể thực hiện tại nhà để chăm sóc làn da của mình để lúc nào cũng xinh đẹp và quyến rũ.