Mách bạn 3 khắc tinh của mụn trứng cá

Mụn trứng cá là loại mụn không chỉ gây khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ của làn da. Vậy bạn đã có giải pháp cho tình trạng này chưa? Sau đây là 3 khắc tinh của mụn trứng cá.

Rau diếp cá là khắc tinh nguy hiểm của mụn trứng cá

Bởi đây chính là thực phẩm vừa có tác dụng làm đẹp, giải độc da vừa có khả năng ngăn ngừa, trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Trị mụn với rau diếp cá

Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá được thực hiện đơn giản như sau:

– Sử dụng 1 nắm rau diếp cá, tốt nhất là rau nhà trồng nhé, rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 15 phút, rửa lại bằng nước lọc, để ráo;

– Vò nát hoặc xay nhuyễn rau diếp cá, vắt lấy nước cốt rồi trộn với ½ thìa chanh tươi, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm vừa. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần vừa có tác dụng trị mụn trứng cá vừa làm dưỡng da trắng hồng hiệu quả.Bên cạnh đó bạn có thể xay nước rau diếp cá uống hàng ngày cũng phát huy tác dụng làm mát,thanh nhiệt, giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá từ bên trong nữa đấy.

Chanh là thực phẩm trị mụn trứng cá hiệu quả

Với chanh tươi, việc trị mụn trứng cá càng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết với 2 cách thức đơn giản như sau:

– Cách 1: Trộn đều ½ thìa chanh tươi với 1 thìa mật ong được một hỗn hợp đồng nhất, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng những vùng da có mụn trứng cá, nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch nhé. Thực hiện 3 lần/1 tuần sẽ khiến những nốt mụn trứng cá xẹp dần và biến mất, trả lại cho bạn làn da trắng hồng mềm mại, mịn màng;

– Cách 2: Đánh tan lòng trắng của 1 quả trứng gà ta rồi trộn đều với ½ thìa nước cốt chanh tươi, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, hết lớp này lại thoa tiếp lớp khác, khoảng 3 lớp là được nhé, sau đó bạn nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh vừa có tác dụng trị mụn hiệu quả vừa dưỡng da trắng mịn nhé.

Đu đủ trị mụn trứng cá rất hiệu quả

Không chỉ là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da, đu đủ còn là thực phẩm trị mụn trứng cá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả nữa đấy nhé.

du-du-tri-mun

Trị mụn với đu đủ

Cách trị mụn trứng cá bằng đu đủ được thực hiện đơn giản như sau:

– Cách 1: Ép lấy nước 1 miếng đu đủ chín, nếu không có máy ép bạn có thể nghiền nhuyễn đu đủ rồi dùng nó để thoa lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng những vùng da mụn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, bạn sẽ thấy các nốt mụn dần se lại và làn da trở nên trắng sáng bất ngờ. Thực hiện 2 ngày 1 lần đến khi mụn hết hẳn nhé.

– Cách 2: Ép hoặc nghiền nhuyễn 2 thìa đu đủ rồi trộn với 1 thìa mật ong và sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt như hướng dẫn ở trên, thực hiện 2-3 lần/ 1 tuần để có làn da trắng hồng, sạch mụn, đây còn là loại mặt nạ phòng ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả nữa đấy.

Xem thêm: Cách trị mụn cám siêu đơn giản tại nhà

Với những tìm hiểu về 3 khắc tinh “nguy hiểm” của mụn trứng cá trên đây chắc hẳn bạn đã biết cách để “tiêu diệt” nhanh chóng những nốt mụn trứng cá một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất ngay từ khi chúng mới xuất hiện rồi phải không nào. Tuy nhiên, bên cạnh các cách thức nêu trên, bạn cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ trị mụn trứng cá như giữ da mặt sạch thoáng, hạn chế thức ăn cay nóng, không thức quá khuya và tránh xa căng thẳng, stress nữa nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên hoặc kem trị mụn để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Phương pháp trị mụn với kem trị mụn White Doctors này không chỉ giúp bạn trị mụn mà còn là cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả.

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: Tổng hợp