Mách bạn 4 cách trị mụn bằng chanh hiệu quả và an toàn

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng tại nhà vừa tiết kiệm thời gian. Trong đó, các phương pháp trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn cao mà lại không tốn quá nhiều chi phí.

Chanh chắc hẳn là một tên gọi không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta nữa. Chanh là một loại thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn ngon, chanh còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Hôm nay, tác dụng làm đẹp chanh mà mình muốn nhắc đến đó là cách trị mụn bằng chanh.

Trước khi tìm hiểu các cách trị mụn bằng chanh, cùng tìm hiểu lý do tại sao chanh có thể trị mụn hiệu quả nhé.

cach-tri-mun-bang-chanh 

Chanh giúp trị mụn siêu hiệu quả

Vì sao chanh có thể trị mụn?

Trong chanh chứa axit ascorbic,vitamin P và phytoncides – các chất có tính sát khuẩn khá cao giúp tiêu diệt và kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn.

Chanh chứa nhiều axit citric có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn trên da một cách nhẹ nhàng. Bã nhờn và tế bào chết trên da làm bít lỗ chân lông chính là nguyên nhân gây mụn.

Ngoài ra, Vitamin C trong chanh có tác dụng như một chất chống oxy hóa , làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với da, giúp tái tạo làn da một cách an toàn.

Trên đây là những lý do vì sao chanh có thể trị mụn hiệu quả. Sau đây, mình xin mách cho các bạn 4 cách trị mụn bằng chanh hiệu quả tại nhà.

Cách trị mụn bằng chanh hiệu quả và an toàn

Cách trị mụn bằng chanh và mật ong siêu hiệu quả

Mật ong là một thực phẩm có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm nên khi kết hợp mật ong với chanh tạo nên hỗn hợp trị mụn vô cùng tuyệt vời.

cach-tri-mun-bang-chanh-va-mat-ong

Cách trị mụn bằng chanh và mật ong siêu hiệu quả

Nguyên liệu:

1 thìa nước cốt chanh

1/2 thìa mật ong

Cách làm:

Cách làm:

– Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh và ½ thìa mật ong với nhau.

 – Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp vừa đủ lên vùng da bị mụn, thư giãn trong khoảng 15-20 phút.

– Rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn có thể thực hiện cách trị mụn bằng chanh này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn, trả lại làn da mịn màng.

Trị mụn hiệu quả bằng hỗn hợp chanh và nghệ

 Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, chất này có tác dụng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Ngoài ra, nghệ còn được xem là thần dược chăm sóc da với khả năng làm lành những tổn thương trên da, ngăn chặn vết sẹo hình thành do mụn gây ra. Khi kết hợp với chanh, bạn sẽ có công thức trị mụn vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: 

1 củ nghệ tươi

1 muỗng nước cốt chanh

Thực hiện:

Bạn hãy đem nghệ gọt vỏ, giã nhuyễn rồi ép lấy nước nghệ. Tiếp đó, hòa nước cốt chanh vào nước nghệ, thêm chút nước ấm thành hỗn hợp.

Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Giữ trên da 15- 20 phút thì rửa mặt với nước nhé.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn bằng chanh tại nhà này 2 lần/ tuần. Kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy làn da sạch mụn và mịn màng.

Cách trị mụn bằng chanh và dầu ô liu siêu cấp tốc

Dầu ô liu từ lâu được xem như thần dược của sắc đẹp. Dầu ô liu giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Trong dầu ô liu chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin E và một số polyphenol, giúp diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do. Khi kết hợp dầu ô liu và chanh không chỉ giúp làn da sớm sạch mụn, mà còn trở nên trắng sáng mịn màng, giảm sẹo thâm do mụn đáng kể.

Massage oil bottles with lemons and olive branch

Cách trị mụn bằng chanh và dầu ô liu siêu cấp tốc

Nguyên liệu: 

 2 thìa dầu ô liu

2 thìa nước cốt chanh  

Cách làm:

Ttrộn đều dầu oliu và nước cốt chanh lại với nhau tạo thành hỗn hợp.

Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên khắp mặt.

 Thư giãn trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn với chanh này 2-3 lần/ tuần. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy các nốt mụn biến mất, làn da trở nên mịn màng.

Cách trị mụn bằng chanh kết hợp với lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể cũng như làn da. Trong trứng gà chứa vitamin A, B có tác dụng chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn cực kỳ hiệu quả. Kết hợp chanh và lòng trắng trứng gà không chỉ giúp trị mụn mà còn ngăn chặn sự lão hóa đem lại sự mịn màng cho làn da.

Nguyên liệu:

2 thìa nước cốt chanh

1 quả trứng gà

Cách làm:

– Trộn 2 thìa nước cốt chanh + 1 lòng trắng trứng thành một hỗn hợp.

– Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt.

– Giữ trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.

Hãy kiên trì áp dụng cách trị mụn này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng tạm biệt các nốt mụn đáng ghét và lấy lại làn da mịn màng nhé.

Trên đây là 4 cách trị mụn bằng chanh siêu an toàn và hiệu quả tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một loại mặt nạ phù hợp để đánh bay mụn, giúp làn da sáng mịn và se khít lỗ chân lông.

Chúc bạn thành công!