Mách bạn 6 mẹo điều trị sẹo đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí. Bạn đã thử cách trị sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên chưa? Sau đây, cùng tìm hiểu 6 mẹo điều trị sẹo đơn giản tại nhà nhé.

Điều trị sẹo lồi bằng hành tây

Hành tây vốn có tính kháng khuẩn cao, lại giàu vitamin A, B, C nên giúp tăng khả năng chống oxi hóa, làm giảm chai sần trên bề mặt sẹo lồi, tăng tốc độ xẹp sẹo lồi nhanh, hành tây cũng là thành phần mà chúng ta thường thấy ở trong công thức của các thuốc trị sẹo trên thị trường hiện nay.

Để dùng hành tây trị sẹo lồi, bạn lấy 1 vài mảnh hành tây tươi, ép lấy nước rồi thoa nước ép hành tây lên vị trí có sẹo lồi, massage trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm 3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, hành tây có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm nên nếu lần đầu dùng hành tây mà da bị ửng đỏ, kích ứng, bạn nên ngừng sử dụng và áp dụng phương pháp trị sẹo lồi khác để đảm bảo an toàn cho da hơn nhé.

Điều trị sẹo lồi bằng tinh bột nghệ

Nghệ có chứa nhiều dưỡng chất giúp ức chế, phá hủy hắc tố melanin, ngăn chặn sự tổ chức mô xơ trên da, giúp tái tạo da, trị thâm, sẹo hiệu quả nên khi điều trị sẹo lồi bạn không thể bỏ qua nghệ.

Trị sẹo lồi với nghệ, bạn cần chuẩn bị tinh bột nghệ và sữa chua, trộn 2 nguyên liệu này với nhau theo tỉ lệ 1 : 1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên da bị sẹo lồi, để trong 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 – 3 lần/tuần cho tới khi sẹo lồi biến mất.

Điều trị sẹo lồi bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, làm mềm da, khi sử dụng trị sẹo lồi sẽ giúp làm mềm vùng da bị sẹo cứng, làm trắng sáng vùng da sẹo đang bị sạm màu, từ từ làm mờ đi vết sẹo lồi.

Để trị sẹo lồi với mật ong hiệu quả, bạn cần thoa mật ong trực tiếp lên sẹo, để trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm hằng ngày để có hiệu quả nhanh.

Điều trị sẹo lồi bằng gừng

Gừng tươi giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin hữu ích cho quá trình tái tạo da nên cũng được nhiều chị em lựa chọn để sử dụng trị sẹo lồi.

Khi dùng gừng trị sẹo lồi, bạn cần cắt nhỏ củ gừng, ép lấy nước, thoa nước ép gừng tươi lên da bị sẹo, để trong 10 phút rồi mới rửa sạch với nước ấm. Tuần làm 3 lần, sẹo sẽ dần mờ đi và làn da mịn màng tươi sáng hơn nhé.

Điều trị sẹo lồi bằng nha đam

Nha đam cũng là một “khắc tinh” của sẹo lồi, nha đam có tính kháng viêm, ngăn ngừa sự phát triển của sẹo, khi dùng đúng cách sẽ trị dứt sẹo lồi và còn làm cho da sáng đẹp hơn.

Để dùng nha đam trị sẹo, bạn gọt vỏ, lấy thịt nha đam tươi đắp lên vùng da bị sẹo trực tiếp, vừa đắp vừa massage trong 15 phút, sau đó lấy ra và rửa lại vùng da bị sẹo với nước ấm. Làm 3 lần/tuần, sẹo lồi sẽ dần biến mất.

Lưu ý là nha đam có thể gây dị ứng với da nhạy cảm nên sau khi làm thử hoặc làm lần đầu mà da có dấu hiệu dị ứng, bị đỏ, nổi mẩn, bạn nên ngừng áp dụng phương pháp này ngay.

Điều trị sẹo lồi bằng rau má

Có thể bạn đã biết rau má có tính mát, có công dụng giải độc thanh nhiệt, với da nó có khả năng làm ức chế quá trình sản xuất collagen quá cao ở mô sẹo, giúp làm xẹp sẹo lồi hiệu quả.

Dùng rau má trị sẹo lồi, bạn giã một núm rau má tươi rồi đắp bã rau má đó lên vùng da sẹo trong 15 phút rồi rửa sạch với nước. Mỗi tuần làm 3 lần cho tới khi sẹo không còn nữa.

Trên đây là 6 cách trị sẹo hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Phương pháp làm mờ sẹo an toàn tại nhà