Mách bạn cách chăm sóc da nhờn vào mùa hè

Da bạn thuộc loại da nhờn và mùa hè thì làn da đổ mồ hôi nhiều dẫn đến tình trạng lượng dầu trên da rất nhiều. Sau đây là cách chăm sóc da nhờn vào mùa hè để tránh mụn trứng cá nhé.

Uống nước

2 – 2.5 lít nước mỗi ngày giúp cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể và có khả năng điều tiết dầu trên da.

1397784542-b4

Thiếu nước sẽ làm mất độ ẩm dưới da khiến lớp biểu bì khô ráp, điều này kích thích da tích cực sản xuất dầu để làm dịu da, tăng “độ ẩm”. Nhưng dầu thì không thể thay thế được nước dưới da, lượng nước mới quyết định độ ẩm, còn lớp dầu chỉ có tác dụng giữ cho lớp nước không bị thoát hơi nhanh. Càng thiếu nước bao nhiêu thì da càng tiết nhiều dầu để bù đắp bấy nhiêu. Do đó, nguyên tắc quan trọng nhất trong cách chăm sóc da nhờn là UỐNG ĐỦ NƯỚC.

Giữ da luôn sạch

Bã nhờn cư trú trên da mặt là “đầm lầy” thuận lợi cho hàng tá các loại vi khuẩn gây mụn, bụi bẩn. Vì vậy, hãy giữ cho da sạch bằng cách rửa mặt sạch 2 – 3 lần/ ngày, luôn mang theo giấy thấm dầu chuyên dụng và sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra ngoài.

Đối với sữa rửa mặt, hãy chọn loại dịu nhẹ. Không nên dùng loại sửa rửa mặt có công dụng tẩy rửa quá mạnh, vì ban đầu có thể bạn sẽ có cảm giác da sạch “kin kít” do lớp dầu tự nhiên đã bị cuốn sạch đi, tuy nhiên, ngay sau đó da sẽ tích cực sản xuất dầu để cân bằng lại bề mặt da nên lượng dầu tiết ra sẽ gấp phát sinh cao hơn nhiều lần khiến da bạn bóng nhãy hơn.

Mặt nạ chăm sóc da nhờn

6-sai-lam-khi-dap-mat-na-tan-pha-lan-da-cua-ban2

Không phải mặt nạ nào cũng sử dụng được cho da nhờn các nàng nhé. Một số loại nguyên liệu thiên nhiên chứa hàm lượng dầu rất cao như bơ, dầu ô liu, dầu dừa, sáp dưỡng,… không được khuyến khích trong cách chăm sóc da nhờn. Bạn nên chọn loại mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm, giữ nước cho da nhưng không chứa dầu như mật ong, cam, nha đam, sữa chua, dâu tây,dưa leo,… sẽ giúp bạn dưỡng ẩm và điều tiết lượng dầu phù hợp hơn cho da.

Nguồn: adiva.com.vn