Mách bạn cách làm 3 món ăn đơn giản mỗi ngày từ rau củ

Rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không chỉ cung cấp chất xơ và vitamin cho sức khỏe rau xanh còn giúp bữa ăn ngon hơn và không bị ngán. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm 3 món ăn đơn giản mỗi ngày từ rau củ để bạn có thêm những món ăn ngon cho gia đình.

Bánh rau củ chiên

Bánh rau củ là món ăn đơn giản từ rau củ, với nhiều nguyên liệu rau của kết hợp cùng cách chế biến mới lạ miệng mà các bạn nên thử thực hiện để thưởng thức nhé! Để thực hiện mớn ăn này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

150g bắp cải, thái sợi

1 củ cà rốt

150g giá đỗ

50g đậu cove

70g hành lá

3 quả ớt

2 quả trứng gà

150g bột mỳ

50g bột năng

20g bột gạo

150ml nước lọc

Hỗn hợp gia vị:

5 củ hành tím

3 tép tỏi

3 hạt candlenut (hạt lai, có thể thay bằng hạt điều)

½ muỗng cafe bột tiêu trắng

½ muỗng cafe rau mùi băm

½ muỗng canh muối

½ muỗng cafe đường

Bánh rau củ chiên

Chế biến:

– Cho các nguyên liệu ở phần hỗn hợp gia vị vào cối giã nhuyễn.

– Cho giá đỗ, bắp cải thái sợi, cà rốt thái sợi, đậu cô ve thái hạt lựu, hành lá và ớt thái nhuyễn vào tô lớn cùng hỗn hợp gia vị, sau đó đập 2 quả trứng gà vào.

– Thêm bột mỳ, bột năng, bột gạo vào tô trộn rồi cho nước vào trộn cho đến khi tất cả hòa quyện. Nếu hỗn hợp quá đặc các bạn có thể thêm nước vào cho phù hợp.

– Bắc chảo ngập dầu lên bếp, khi dầu nóng đều thì dùng vá múc hỗn hợp bột vào chiên vàng. Khi bánh chín thì vớt ra để ráo trên giấy thấm dầu.

Món salad rau củ

Salad là món ăn đơn giản, dễ thực hiện và đảm bảo giữ dáng cho các bạn muốn ăn kiêng nhé. Thực hiện món ăn này các bạn cần có :

Nguyên liệu:

1 quả dưa leo

1 củ cà rốt

1 bắp ngô

3 củ khoai tây

Sốt mayonnaise

2-3 lá xà lách lớn

5-6 quả việt quất

Salad rau củ

Cách thực hiện:

– Bắc khoai tây vào nồi luộc chín. Có thể kiểm tra độ chín của khoai tây bằng cách dùng đũa xiên qua củ khoai tây, thấy mềm chín là được.

– Khoai tây luộc chín rồi thì bóc vỏ, thái hạt lựu.

– Dưa leo rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng rồi vớt ra để ráo. Tiếp đến bạn thái hạt lựu dưa leo.

– Ngô tẽ lấy hạt, cà rốt thái hạt lựu sau đó cho vào nồi luộc chín.

– Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau cùng sốt mayonnaise.

Bí đỏ non hấp

Bí non ngoài việc nấu canh thì bạn chế miến món ăn đơn giản bằng cách hấp vô cùng đơn giản. Để thực hiện bạn món ăn này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– 300gr trái bí đỏ non

– 100gr bột ngô

– Nước chấm: 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh hạt mè, 2 trái ớt đỏ cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, một ít lá hành cắt nhỏ, 3 muỗng canh nước tương

Bí đỏ non hấp

Cách làm:

– Bí đỏ non cắt bỏ phần hoa ở đầu trái, cắt đôi hoặc ba cho vừa ăn, rửa sạch để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho bột vào bát cùng với bí đỏ non trộn đều để bột bám vào mặt miếng bí đỏ.

– Sau khi tẩm bột, bạn đặt vào xửng và hấp chín. Để làm nước chấm, bạn cho tất cả nguyên liệu vào chén trộn đều, có thể gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm món ăn 3 món ăn đơn giản mỗi ngày từ rau củ sẽ cung cấp cho các bạn thêm những cách chế biến món ăn ngon cho gia đình.

Xem thêm:

4 món ăn ngon cho gia đình giải nhiệt vào ngày hè