Mách bạn cách làm trắng da bằng khoai tây không phải ai cũng biết

Khoai tây không chỉ là một loại củ quả giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà nó còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp của các chị em. Bởi trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin C,E, chất chống oxy hóa…

Dưới đây, mình xin mách các bạn một vài cách làm trắng da bằng khoai tây mà không phải ai cũng biết, cùng theo dõi ngay nhé.

Những công dụng tuyệt vời của khoai tây đối với làn da bạn

Khoai tây

Thành phần của khoai tây bao gồm: tinh bột, cellulose, vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Chính những thành phần này giúp khoai tây trở thành một loại mỹ phẩm thiên nhiên được các chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp giúp:

-Trị mụn trứng cá hiệu quả

-Làm giảm vết thâm

-Dưỡng da trắng sáng, hồng hào

-Hạn chế quá trình lão hóa của da

-Dưỡng ẩm da, tránh mất nước

-Xóa tan quầng thâm mắt

-Se khít lỗ chân lông

Các cách làm trắng da bằng khoai tây

Cách làm trắng da bằng khoai tây kết hợp với sữa tươi

Cách làm trắng da bằng khoai tây và sữa tươi

Thành phần khoai tây: tinh bột, cellulose, vitamin B1, B2, phốt pho và vitamin C

Thành phần sữa tươi: vitamin A, D, E, các khoáng chất khác và axit-lactic

Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa tươi:

làm sạch da tự nhiên, giúp da mềm mại, tăng cường làm trắng sáng da, ngăn ngừa mụn, thổi bay các vết thâm, giữ da luôn mịn màng, phục hồi làn da mụn nhanh chóng, đồng thời có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước, cân bằng độ ẩm cho da dầu, giảm nhăn.

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi

-Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ rồi cho vào nồi hấp chừng 20 phút cho chín.

-Sau khi khoai chín, cắt thành miếng nhỏ và dùng thìa dằm nhuyễn.

-Cho sữa tươi vừa đủ vào trộn cùng khoai tây và tán đều.

-Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, dùng khăn bông mềm thấm khô da

-Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu và để yên khoảng 15 – 20 phút

-Rửa sạch lại da bằng nước mát

-Thoa kem dưỡng ẩm

Với cách làm trắng da này, bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/ tuần thôi nhé, tránh lạm dụng sẽ làm da bị khô đấy.

Cách làm trắng da bằng khoai tây đông đá

Cách làm trắng da bằng khoai tây đông đá

Trong củ khoai tây chứa protein giúp kích hoạt quá trình tái sinh các tế bào biểu bì và đẩy mạnh quá trình chữa lành vết thương cũng như các tổn thương da. Ngoài ra, những khoáng chất như kẽm, đồng trong khoai tây còn giúp đỡ làm mờ các nếp nhăn nhỏ và nâng cấp làn da.

Chính vì vậy, việc sử dụng khoai tây làm đẹp nên được áp dụng đều đặn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ từ khoai tây. Vì vậy, việc sử dụng khoai tây đông đá là lựa chọn tối ưu cho các cô nàng muốn làm đẹp nhưng quá bận rộn, không có nhiều thời gian.

Cách làm khoai tây đông đá vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần mua khoai tây về, rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cho vào nồi hấp chín trong 20 phút.

Để khoai nguội bớt rồi dùng thìa tán nhuyễn. Tiếp đó, bạn cho 1 chút dầu oliu, vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất vào trộn chung với khoai tây.

Sau khi bạn có được một hỗn hợp nhuyễn mịn, đồng nhất, bạn cho khoai tây vào khay làm đá nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 5 tới 6 tiếng, hỗn hợp cô đặc lại là có thể dùng được.

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm trước. Sau đó, thấm khô da rồi dùng 1 viên khoai tây đông đá bọc trong 1 chiếc khăn xô mỏng.

Dùng viên khoai tây đông lạnh chà xát nhẹ nhàng lên da theo vòng tròn. Tới khi viên đá tan hết thì dừng lại. Tiếp đó, bạn chỉ cần thư giãn đợi hỗn hợp trên da khô lại rồi rửa sạch với nước mát là được.

Cách này giúp bạn tiết kiệm được thời gian ở khâu chuẩn bị và cũng giúp bảo quản được khoai tây lâu hơn. Bạn nên áp dụng phương pháp này tối đa 3 lần/tuần nhé.

Hi vọng rằng với cách làm trắng da bằng khoai tây mình vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn sở hữu được làn da khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng như mong muốn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng viên uống trắng da tốt nhất trên thị trường để chăm sóc làn da của mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Bật mí cho bạn bài tập giảm cân nhanh nhất cho dáng chuẩn “form”