Mách bạn cách trị mụn đỏ từ khoai lang hiệu quả

Hiện nay, mụn đang là vấn đề mà chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Hôm nay, mình sẽ bật mí cho các bạn thêm một phương pháp nhằm tống khứ lũ mụn, đó là cách trị mụn đỏ từ khoai lang.

Khoai lang được coi là loại củ “đa năng” trong việc làm đẹp, đặc biệt là trị mụn trứng cá, mụn đỏ bởi khả năng hút mủ hiệu quả. Ưu điểm vượt trội của loại củ này trong việc điều trị mụn là bạn có thể dùng sống (dùng trực tiếp), dùng chín (sau khi đã luộc khoai lang); dùng lá hoặc dùng củ đều có tác dụng cao.

 tri-mun-voi-khoai-lang

Các cách trị mụn đỏ với khoai lang

Cách 1 – Dùng củ

Khoai lang rất mát cho da và cơ thể nên bạn có thể ăn khoai lang hàng ngày để nhuận tràng, thanh lọc cơ thể từ bên trong. Khi cơ thể được làm mát từ bên thì mụn sẽ được loại bỏ dần và không có cơ hội tái phát. Để trị mụn đỏ với khoai lang, bạn thực hiện như sau: Luộc khoai lang chín rồi đánh nhuyễn và trộn đều thêm với ít sữa chua sau đó đắp lên vùng da có mụn. Sau khi đắp được khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại da.

Áp dụng cách làm trên đều đặn hàng ngày sẽ cho bạn làn da đẹp mịn màng, se khít lỗ chân lông. Khoai lang rất lành cho da nên bạn không phải lo có biến chứng cho da nhé.

tri-mun-trung-ca-nho-khoai-lang(1)

Cách 2 – Dùng lá

Ngoài cách trị mụn đỏ bằng khoai lang như trên, bạn còn có thể tận dụng lá của nó với cách làm như sau:

Chuẩn bị:

50g lá khoai lang, 12g bột đậu xanh, ½ thìa muối

Thực hiện:

Lá khoai lang rửa sạch giã lấy nước cốt rồi trộn đều với bột đậu xanh. Tiếp theo bạn giã nhuyễn muối rồi cho vào trộn đều với lá khoai lang và bột đậu xanh ở trên. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp lên vùng có mụn đỏ. Sau 15 đến 20 phút, bạn rửa sạch da với nước lạnh.

Tùy thuộc vào điều kiện và sở thích của mình, bạn có thể chọn cho 1 mình 1 trong 2 cách trị mụn trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là với cách này đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Nếu thực hiện ngắt quãng hay chưa đủ thời gian sẽ không thể trị mụn hiệu quả.

Ngoài ra, để đánh bay lũ mụn, bạn có thể sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả vừa có tác dụng nhanh chóng lại vừa an toàn như các dòng mỹ phẩm cao cấp như của thương hiệu White Doctors. 

Mách bạn: 

Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Xem chi tiết và mua hàng trực tuyến tại đây.

Bạn hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được các dược sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn về sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp nhé.

Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247

Xem thêm: Cách trị mụn mủ đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachtrimuntrungca.org