Mách bạn cách trị sẹo hiệu quả

Sẹo chính là di chứng của những tổn thương trên da. Sẹo tuy không nguy hiểm nhưng rõ ràng sự “hiện diện” của nó sẽ khiến bạn gặp phải nhiều bối rối và khó khăn khi trang điểm, khi diện đồ. Hãy trang bị những kiến thức sau để “ứng xử” đúng với sẹo khi cần thiết.

Phòng ngừa sẹo

Matxa: Một trong số những lợi ích không thể phủ nhận của matxa là kích thích máu lưu thông, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Thêm vào đó, với những vùng da bị tổn thương bạn cũng nên tiến hành matxa xung quanh để kích thích lượng máu dồn về khu vực này. Từ đó giúp cho vùng da nơi đây trở nên mềm mại và các tế bào mới khỏe mạnh dễ dàng hình thành nhanh chóng, đồng nghĩa những vết sẹo thâm sẽ ít có cơ hội xuất hiện.

Khi matxa bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, trước hết hãy matxa theo chiều kim đồng hồ, sau đó theo chiều ngược lại.

Không tự ý bóc lớp da bị tổn thương: Nhiều người thường có thói quen bóc đi lớp da bị tổn thương với hi vọng lớp da mới sẽ nhanh chóng hình thành và làm giảm nguy cơ bị sẹo xấu. Thế nhưng tất cả nỗ lực này thật sai lầm và đi ngược lại với những mong muốn của bạn.

Uxt6m4EM

Các chuyên gia khuyên bạn không nên tự ý bóc đi lớp da bị tổn thương, thay vào đó hãy đợi đến khi nó tự bong đi.

Vệ sinh vùng da bị tổn thương mỗi ngày: Vùng da bị tổn thương nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng và khi ấy việc xuất hiện những nốt sẹo xấu là điều khó tránh khỏi.

Lời khuyên dành cho bạn là nên vệ sinh vết thương thường xuyên bằng nước muối sinh lý hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ để vùng da tổn thương nhanh chóng lành.

Tăng cường vitamin và khoáng chất cho da: Vitamin và khoáng chất là những thành phần rất quan trọng cấu tạo nên các tế bào da. Sau thời kỳ da bị tổn thương sẽ là giai đoạn da bắt đầu lên da non, tức là hình thành những tế bào da mới. Vậy nên cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho da trong giai đoạn này sẽ rất cần thiết.

Bạn có thể bổ sung những vi chất này cho da qua dạng vitamin tổng hợp viên nén hoặc đơn giản chỉ cần biết cách đa dạng hóa chế độ ăn uống với các loại rau, củ, quả cũng đủ cung cấp cho cơ thể cũng như làn da những loại vitamin thiết yếu. Đặc biệt với những loại trái cây thuộc họ cam quýt, bạn nên ưu tiên bổ sung vì hàm lượng vitamin C dồi dào trong chúng đóng vai trò chính trong quá trình đẩy nhanh làm lành các vết sẹo.

Tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng: Bởi những thực phẩm này rất giàu đạm, nó tham gia tích cực vào quá trình tái tạo collagen, thành phần thiết yếu trong kết cấu của da. Vậy nên một chế độ ăn uống giàu chất đạm với những món ăn được chế biến từ thịt, cá sẽ giúp vết thương mau lành và hạn chế sự xuất hiện của sẹo.

Trị sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên

Nước chanh: Trong thành phần của nước chanh có chứa lượng lớn axit, vì thế nó có khả năng làm sáng da và làm mờ vết sẹo hiệu quả. Hơn nữa, nước cốt chanh cũng rất lành tính nên nó thích hợp với mọi loại da và mọi đối tượng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông gòn thấm nước cốt chanh rồi thoa lên da. Kiên trì thực hiện bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu đáng mừng. Ngoài ra, nước cốt chanh cũng được ví như loại “mỹ phẩm” có khả năng làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả, cho nên bạn có thể tận dụng thêm tính năng này của nó.

Cà chua: Trong trái cà chua chín mọng hội tụ đầy đủ những loại vitamin và khoáng chất đa dạng. Vì thế cà chua cũng có thể được sử dụng như một loại nguyên liệu làm đẹp và nuôi dưỡng làn da. Với những vết sẹo thâm, bạn hãy dành cho chúng một “chế độ” chăm sóc đặc biệt là dùng nước ép cà chua thoa lên khu vực này.

Tinh dầu quả hạnh: Có chứa lượng lớn vitamin E, là loại vitamin “thân thiện” với làn da, vì thế khi da bị sẹo và trong quá trình lên da non nên thường xuyên dùng loại tinh dầu này thoa lên da với mục đích tránh sẹo. Nếu không có tinh dầu quả hạnh, bạn cũng có thể thay thế bằng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oliu cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Dưa chuột: Dưa chuột rất lành tính, mang lại cảm giác thanh mát cho da, hơn nữa nó cũng được coi là “khắc tinh” của những đốm sẹo, vì thế muốn khống chế sẹo bạn hãy dùng dưa chuột cắt lát mỏng đắp lên vùng da bị sẹo mỗi lần khoảng 15 phút, những vùng da thâm sẽ sáng dần tự nhiên trở lại.

Chuối: Dùng một trái chuối chín nghiền nhuyễn đắp lên da, khoảng 5 – 7 phút sau thì vệ sinh sạch lại vùng da bằng nước lạnh.

Mật ong: Mật ong có khả năng giúp những vùng da bị tổn thương nhanh chóng phục hồi, điều này đã được khoa học làm rõ. Mật ong đặc biệt phát huy tác dụng giúp rút ngắn khoảng thời gian làm lành sẹo, thậm chí nó có thể “chinh phục” cả những vết sẹo lâu ngày.

Vậy nên để xóa vết tích của sẹo, mỗi ngày bạn hãy dùng mật ong thoa lên da một vài lần.

Lòng trắng trứng: Không chỉ là nguyên liệu dùng để nuôi dưỡng làn da bị lão hóa, mà thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước cũng là một liệu pháp trị sẹo hoàn hảo.

Mách bạn: Kem trị sẹo Scar Esthetique Cream 10g trị sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo phẫu thuật, sẹo do bỏng bô, sẹo sau khi laze, sẹo do mụn trứng cá, sẹo lõm sau mụn, các vết rạn da, vết rạn sau sinh cho các mẹ nhé, trị sẹo mổ đẻ. Sử dụng Scar Esthetique 3-4 lần hàng ngày trên vết sẹo của bạn. Kết quả có thể mất ít nhất là 72 giờ đến 60 ngày. Vết sẹo cũ hơn có thể mất nhiều thời gian .