Mách bạn mẹo trị đau đầu tại nhà không dùng thuốc

Bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi mỗi khi cơn đau đầu ghé thăm? Với mẹo trị đau đầu tại nhà không dùng thuốc mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn xử lý cơn đau đầu hiệu quả nhất.

Đau đầu là gì?

Đau đầu là một triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi và mọi giới tính. Nguyên nhân gây ra đau đầu có thể là do bệnh lí, do nghỉ ngơi không đúng cách, do căng thẳng hay do thay đổi thời tiết, đặc biệt là giai đoạn chuyển mùa như hiện nay. Với những cơn đau đầu không phải do bệnh lý, hãy cố gắng đừng dùng thuốc giảm đau vì không phải lúc nào dùng thuốc tây cũng tốt, đặc biệt với những người có bệnh đau dạ dày.  Dưới đây là một số mẹo nhỏ theo phương pháp dân gian giúp bạn chữa đau đầu, cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng dầu thơm, dầu bạc hà

Khi bị đau đầu, bạn nên lấy 1 chút tinh dầu bạc hà xoa vào vùng thái dương. Tính chất của tinh dầu bạc hà sẽ giúp bạn cảm thấy thư giản và giảm dần cơn đàu.

Ngoài dầu bạc hà, thì tinh dầu thơm thơm từ hoa oải hương, chanh, bưởi… cũng là một trong những loại tinh dầu hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cơn đau đầu đấy!

Massage thái dương

Mẹo trị đau đầu tại nhà sẽ hiệu quả nếu bạn thực hiện động tác massage huyệt 2 bên thái dương. Với động tác này, bạn sẽ giúp tăng tuần hoàn máu lên não, xua tàn cơn đau đầu nhanh chóng hơn đấy!

Đặt 2 ngón tay trỏ ở đuôi lông mày 2 mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về phía hai thái dương. Nhẹ nhàng di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó đổi ngược lại.

Sử dụng biện pháp chườm khăn lạnh hoặc nóng

Dùng khăn lạnh hoặc nóng chườm lên vùng trán sẽ giúp các hệ thần kinh, mạch máu lưu thông tốt hơn và cơn đau đầu của bạn sẽ nhanh chóng được đánh tan.

Uống đủ nước

Mất nước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau đầu, vì vậy mẹo trị đau đầu tại nhà được dân gian truyền lại đó chính là đảm bảo lượng nước cung cấp đủ. Không chỉ bằng cách uống mà bạn có thể ăn những thực phẩm có chứa nước như rau xanh, trái cây mọng nước.

Sử dụng nước chanh hoặc trà gừng

Nước uống từ trà chanh, trà gừng là một trong những nhóm nước uống có công dụng trong việc chữa đau đầu mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Làm nước chanh nóng: Bạn sử dụng một ít nước ấm pha với ít nước cốt chanh, cách này sẽ giúp bạn làm giảm cường độ của các cơn đau đầu. 

Đối với nước trà gừng, bạn nấu trà xanh, sau đó pha ít lát gừng thái mỏng. Bạn chỉ cần uống từ 2-3 tách trà gừng, cơn đau đầu của bạn nhanh chóng biến mất đấy!

Ngủ đủ giấc 

Một giấc ngủ ngon lành có giá trị bằng cả trăm liều thuốc bổ. Cũng chính vì lý do này mà mẹo trị đau đầu tại nhà bằng việc ngủ đủ giấc luôn là lời khuyên dành cho những ai bị đau đầu đấy!

Việc ngủ không đủ giấc, hay ngủ không đều đặn, khi ngủ sớm khi ngủ muộn sẽ khiến đầu óc căng thẳng, mệt mỏi và gây ra triệu chứng đau đầu. Hãy chợp mắt nghỉ ngơi môt chút khi thấy đau đầu, như vậy có thể xua tan cơn đau đầu, giúp trí óc minh mẫn, sáng suốt.

Trên đây là một số mẹo trị đau đầu tại nhà hiệu quả, mong rằng, với những mẹo dân gian mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!

Chúc bạn và gia đình luôn có sức khỏe tốt!

Xem thêm:

Bệnh viêm họng kiêng ăn gì, bạn đã biết chưa?

Tiết lộ cách trị bệnh hắc lào bằng bài thuốc gia truyền

Bất ngờ mẹo trị chuột rút hiệu quả nhất ít ai biết