Mách các mẹ cách khử mùi thực phẩm hiệu quả

Cá hay các nội tạng động vật tuy rất tốt cho cơ thể và giàu chất dinh dưỡng nhưng để làm được những món ăn ngon từ cá hay nội tạng động vật, bạn cần phải biết cách khử mùi hoàn toàn từ khâu chế biến. Dưới đây là một số mẹo khử mùi thực phẩm dành cho các mẹ.

1. Giảm mùi tanh cá hồi

Để giảm mùi tanh, trước khi chế biến một giờ, bạn nên ướp cá trong nước cốt chanh và cho vào tủ lạnh. Cá hồi sau khi chiên, bạn nên cho vài giọt chanh lên mặt cá để giảm mùi tanh khi ăn. Bạn cũng có thể trộngừng đã giã nát cùng với rượu trắng rồi cho cá hồi vào, lăn qua lăn lại cho đều các mặt sau đó đem rửa lại với nước. Ngoài ra, bạn hòa sữa với một muỗng cà phê nước chanh rồi ngâm cá hồi (hoặc đầu cá hồi) khoảng một giờ, sau đó để ráo và lau khô. Khi nấu cá hồi, bạn nên cho thêm hành tây để khử mùi.

Với các dụng cụ chế biến như thớt, dao, nồi, vá… sau khi rửa bằng xà phòng rửa chén, bạn nên dùng nước nóng pha nước cốt chanh rửa qua để khử mùi tanh.

Mẹo khử mùi tanh hiệu quả

Mẹo khử mùi tanh hiệu quả

2. Khử mùi của thịt dê

Mẹo khử mùi thịt dê hay nhất là lột vỏ 1 củ gừng lớn giã nhuyễn, vắt lấy nước, bỏ vào xoong, đổ vào rượu mai quế lộ hoặc rượu vang, đổ chừng sâm sấp thịt rồi đem phơi nắng hoặc để ướp vậy khoảng nửa tiếng. Sau đó rửa sạch và để thịt cho ráo nước mới đến công đoạn tẩm ướp gia vị .

Hoặc bạn cũng có thể lấy một ít giấm, hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, chế vào một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.

Nếu tủ bếp nhà bạn có sẵn quế thì đây cũng là cách khử mùi tuyệt vời. dùng quế để khử bớt mùi dê, hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ. Một vài nơi lại khử mùi dê bằng cách bóp thịt với một tí rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh.

3. Khử mùi hôi bao tử

Trước hết, bạn lộn bề trái của bao tử rửa bằng muối, sau đó dùng chảo đổ chút nước mắm nấu sôi, bỏ bao tử vào lăn qua lăn lại vài lần, để nguội. Tiếp đó, dùng muối và giấm rửa bao tử thêm lần nữa, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo mùi hôi sẽ biến mất và bao tử cũng trắng sạch trông rất hấp dẫn.

Cách thứ hai bạn có thể áp dụng là dùng bột mỳ và muối, sau đó bóp thật mạnh tay để hết nhớt.

Khi luộc, bạn nên cho bao tử vào khi nước đang sôi và cho thêm chút phèn chua hoặc rượu trắng để món ăn được giòn và dai hơn.

4. Khử mùi cho thớt

Để thớt không còn mùi khi sơ chế các món ăn khác nhau, bạn nên ngâm thớt từ 3-4 phút trong hỗn hợp nước vo gạo pha muối rồi dùng khăn chùi kỹ. Sau đó lấy nước nóng tráng qua, đảm bảo với các bạn mùi của thớt sẽ hết ngay.

Một cách khác đơn giản hơn là các bạn dùng hành tây chùi thớt vài lần rồi cũng rửa lại với nước nóng. Nếu thớt quá nặng mùi, nhất là sau khi làm cá xong. Các bạn chỉ cần nhỏ một ít dấm hoặc vắt nửa quả chanh rồi đem phơi khô thớt, sau đó rửa sạch, chắc chắn thớt nhà bạn sẽ không còn mùi tanh nũa.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách khử mùi thực phẩm vô cùng hiệu quả. Với những mẹo trên bạn sẽ có được những món ăn ngon và bổ dưỡng mà không còn mùi. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: thucphamantoan