Mách chị em cách nấu canh miến gà thơm ngon miễn chê

Miến gà là một trong những món ăn vừa dễ ăn vừa dễ chế biến mà các bạn không nên bỏ qua. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách nấu canh miến gà cực dễ thực hiện cho mà chị em có thể chế biến cho cả nhà.

Cách nấu canh miến gà thứ nhất

Để thực hiện cách nấu canh miến gà các bạn cần chuẩn bị .

Nguyên liệu:

– Gà ta: 1con ( 1,2kg)

– Miếng dong ngon: 0,5 kg

– Hành lá, rau răm, húng quế, húng thơm, giá đỗ tươi, ớt, chanh, tiêu

– Bột canh, mì chính, hạt nêm

Chuẩn bị làm món miến gà:

– Gà làm sạch, cho vào nồi nước luộc chín. Mẹσ để luộc chín gà vừa tới không chín quá cũng không sống là. Kể từ thời gian nước luộc gà sôi, bạn vặn nhỏ lửa và đợi 10 phút, sau đó tắt bếp om 10 phút nữa rồi mới vớt ra rổ để ráo nước.

– Sau khi vớt ra để gà được trắng, ngon, da gà căng phồng đẹp mắt, bạn nên cho vào thau ướp nước đá lạnh. Để lại nước luộc gà.

Băm gà luộc thành những miếng vừa ăn hoặc xé nhỏ nếu gia đình có trẻ nhỏ

– Hành hoa thái khúc, hành khô đập nhỏ

– Miến trần qua nước sôi rồi vớt ran gay, để ráo nước. Xếp miến vào từng bát tô.

– Ớt thái chỉ

– Các loại rau thơm kể trên, rửa sạch, để ráo nước.

Cách nấu canh miến gà

Cách nấu canh miến gà

Cách nấu canh miến gà:

– Bắc chảσ lên bếp, đợi chảσ nóng cho hành khô vào phi thơm. Khi thấy có mùi thơm, hành đã vàng chín cho 1 nửa số hành phi đó vào xong nước dùng gà luộc trước đó. 1 nửa còn lại để trong chảσ, nếu bạn chọn phương án xé nhỏ thịt gà thì có thể cho thịt gà vào chảσ đảσ qua cùng 1 chút gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm, mì chính để phần thịt gà thêm đậm đà, thơm ngon trọn vị.

– Sau khi cho hành phi vào nồi nước dùng, bạn nên nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị với gia đình mình, đun cho nồi nước dùng sôi nên là có thể dùng được.

– Miến sau khi đã bỏ vào từng bát, lần lượt cho hành hoa, rau răm đã thái nhỏ, ớt lên trên, cuối cùng cho thịt gà vào bát rồi từ từ đổ nước dùng vào bát sao cho nước dùng ngập miến mà vẫn cách miệng bát 1cm.

Cách nấu canh miến gà thứ 2

Nguyên liệu:

– Xương gà: 2 bộ

– Ức gà: 3 cái

– Hoa hồi, hạt mùi già, đinh hương

– Hành tây: 2 củ

– Hành khô: 2 củ

– Gừng: 1 củ

– Nước: 3l

– Hành lá, rau mùi, giá

– Chanh, ớt

– Miến: 2kg

– Gia vị: Hạt nêm, muối, tương ớt, tương đen

Cách nấu canh miến gà

Cách nấu canh miến gà

Cách nấu miến gà:

– (sơ chế nguyên liệu): Ức gà, xương gà mua về rửa thật sạch với nước muối loãng rồi vớt ra rổ để ráo nước. Miến ngâm với nước nóng khoảng 15-20 phút cho nở mềm. Gừng, hành tây, hành khô cho lên bếp nướng chín rồi rửa sạch, thái mỏng. Ớt rửa sạch, bổ dọc, tách bỏ hạt rồi thái vát. Rau mùi, hành lá, giá rửa sạch, thái khúc ngắn.

– Rang sơ qua 3 nhánh hoa hồi, 2 thìa canh hạt mùi, 2 thìa cà phê đinh hương trong khoảng 5-10 phút cho các nguyên liệu dậy mùi thơm. Sau đó cho các nguyên liệu này vào miếng vải sạch, rồi buộc túm chặt lại để các nguyên liệu không bị rơi ra ngoài.

– Cho xương gà vào nồi nước khoảng 3l cùng gừng thái lát, hành khô thái lát, túi vải hoa hồi, rồi bắc lên bếp hầm khoảng 1 giờ.

– Cho ức gà vào nồi nước hầm xương luộc chín rồi vớt ra đĩa. Sau đó nêm vào nồi nước dùng 2 thìa cà phê bột ngọt, 3 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê hạt nêm cho vừa ăn là được. Đợi ức gà nguội, bạn xé, hoặc thái thành miếng vừa ăn.

– Chần miến vào nước sôi rồi vớt ra bát to cho thêm giá, hành tây, hành lá, thịt gà xé nhỏ rồi chan phần nước dùng vào, rắc một vài còng mùi lên trên để trang trí và thưởng thức.

Khi đã nấu chín, miến gà cần ăn ngay khi nóng bởi nếu để lâu, miến bị nhão mất ngon. Chúc các bạn thành công với cách nấu miến gà này nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách nấu canh miến gà sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để chế biến món ăn ngon cho cả nhà nhé!

Xem thêm: 

3 cách làm gỏi đu đủ biến tấu mới cho cả nhà cùng thưởng thức

Cách nấu khổ qua nhồi thịt ngày Tết thơm ngon không lo bị đắng