Mách nhỏ những lưu ý quan trọng quy trình gội đầu

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao gội đầu ở salon luôn có cảm giác tóc vào nếp, sạch và mượt hơn không? Và làm thế nào để quá trình gội đầu tại nhà đúng cách? 

Phương pháp gội đầu khoa học là chìa khóa vàng cho một mái tóc đẹp. Hãy quan tâm đến mái tóc của mình hơn qua những lưu ý đơn giản sau nhé!

Tips nhỏ cho quy trình gội đầu hoàn hảo

Tips nhỏ cho quy trình gội đầu hoàn hảo

  1. Chú ý vào khoảng cách giữa các lần gội

Rất nhiều người có suy nghĩ là càng gội đầu nhiều càng tốt. Thế nhưng sự thật thì việc gội đầu quá nhiều lần trong tuần lại là một sai lầm không hề nhỏ. Đây chính là nguyên nhân làm cho tóc bạn trở nên khô và chẻ ngọn hơn.

Đối với một người có sức khỏe tốt và tình trạng da đầu ổn định nên gội đầu sau 3 ngày.

Còn nếu bạn bạn có da đầu đầy dầu nhưng tóc bạn vẫn khô ráo thì nên gội đầu sau 2 ngày. Đây là khoảng cách tốt nhất để bạn có mái tóc sạch và khỏe mạnh.

Nên chú ý khoảng cách các lần gội

Nên chú ý khoảng cách các lần gội

Các chuyên gia cho rằng chỉ một nhóm nhỏ người cần gội đầu hàng ngày. Một là người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao vì họ đổ rất nhiều mồ hôi. Hai là người sống ở nơi ẩm ướt, khí hậu môi trường ô nhiễm hoặc làm các công việc tiếp xúc với chất thải cũng nên gội đầu mỗi ngày. 

  1. Chải tóc trước khi gội

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi gội đầu là gỡ rối tóc bằng một chiếc lược chất lượng. Bạn nên bắt đầu chải từ ngọn tóc, sau đó chải lại lần 2 từ chân tóc để hoàn thành công việc. Bạn phải gỡ rối tóc trước khi làm ướt nó, không bao giờ nên dùng lược chải tóc ướt, vì tóc ướt rất yếu và dễ bị hư tổn, gãy rụng.

Chảy tóc trước khi gội đầu giúp giảm tình trạng rụng tóc đáng kể

Chảy tóc trước khi gội đầu giúp giảm tình trạng rụng tóc đáng kể

  1. Chọn loại dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn

Cũng như chăm sóc da, việc xác định tóc của bạn thuộc loại nào và chọn một công thức dầu gội phù hợp nhất với nhu cầu của mái tóc là rất quan trọng.

  • Nếu bạn có mái tóc dầu, hãy xem xét một loại dầu gội cân bằng dầu và tránh xa những loại quá ẩm hoặc dưỡng ẩm.
  • Nếu bạn có mái tóc sợi mảnh, một loại dầu gội nhẹ nhàng nên là lựa chọn của bạn. Sử dụng một lượng nhỏ dầu gội để không làm nặng sợi tóc.
  • Nếu bạn có mái tóc nhuộm, tránh xa các sản phẩm có chứa sulfate.
  • Nếu bạn có mái tóc khô, hoặc sợi tóc thô thì hãy chọn ngược lại, công thức suôn mượt, giữ ẩm sẽ phù hợp nhất với bạn. Hãy tìm những dầu gội có nhãn “hydrating”.

Chọn thương hiệu dầu gội cũng rất quan trọng. Mình cũng khuyên bạn nên lựa chọn cho mình một thương hiệu dầu gội có thương hiệu và được tin dùng trên thị trường. 

Xem thêm: Review dầu gội đầu Eucerin Dermocapillaire pH5 Mild Shampoo 250ml dùng thường xuyên có tốt không?

Dầu gội đầu Eucerin Dermocapillaire pH5 Mild Shampoo 250ml

Dầu gội đầu Eucerin Dermocapillaire pH5 Mild Shampoo 250ml

  1. Sử dụng dầu gội đúng cách

Hầu hết chị em sử dụng quá nhiều dầu gội: bạn chỉ nên sử dụng khoảng một muỗng cà phê sau đó pha nó với nước và tạo bọt trước khi bôi lên tóc. Thoa dầu gội lên phần da đầu và chân tóc, tránh phần ngọn. Để tăng độ phồng và giúp lưu thông tuần hoàn, hãy gội đầu với tư thế nằm ngửa.

Mái tóc khỏe mạnh bắt nguồn từ da đầu, việc thao tác nhẹ nhàng khi làm sạch chân tóc và da đầu là vô cùng quan trọng. Đừng sử dụng móng tay hoặc xoa bóp quá mạnh để tránh làm tổn thương da đầu của bạn. Hãy thật nhẹ nhàng. Da đầu của bạn không bẩn như bạn nghĩ.

Để tăng độ phồng và giúp lưu thông tuần hoàn, hãy gội đầu với tư thế nằm ngửa

Để tăng độ phồng và giúp lưu thông tuần hoàn, hãy gội đầu với tư thế nằm ngửa

Bạn nên gội đầu 2 lần một cách nhẹ nhàng để làm sạch tóc và da đầu, lần gội đầu tiên là để loại bỏ các chất tích tụ. Không cần phải quá vội vàng, hãy dành một đến hai phút để mát xa tóc và da đầu, bạn sẽ nhận được phần thưởng bổ sung: massage sẽ tăng lưu lượng máu đến da đầu, có thể giúp kích thích mọc tóc.

  1. Để dầu xả trên tóc từ 5-8 phút

Kiên nhẫn là một đức tính tốt, nhất là khi nói đến việc chăm sóc tóc. Không giống như dầu gội, bạn sẽ không thoa dầu xả lên tóc, massage và xả nhanh. Bạn nên thoa dầu xả vào phần giữa thân tóc đến ngọn tóc. Trong khi dầu gội của bạn nên tập trung vào da đầu, dầu xả chỉ nên được sử dụng cho phần thân và ngọn.

Trong khi sản phẩm vẫn còn trên tóc của bạn, hãy sử dụng lược răng rộng để chải đều và gỡ rối tóc. Bạn có thể để dầu xả trên tóc và quấn tóc trong một chiếc khăn từ  5-8 phút. Việc canh thời điểm là rất quan trọng, nếu bạn để lâu hơn, có thể sẽ để lại dư lượng dầu xả trên tóc.

Lau khô tóc hoàn toàn trước khi dùng dầu xả

Lau khô tóc hoàn toàn trước khi dùng dầu xả

  1. Lau khô tóc bằng khăn khô và sử dụng dầu bảo vệ nhiệt

Bạn có thể ra khỏi phòng tắm, nhưng công việc của bạn chưa hoàn thành. Cách bạn xử lý sau khi gội đầu rất quan trọng đối với sức khỏe và vẻ ngoài của mái tóc. Lau tóc bằng khăn khô thật nhẹ nhàng, đừng quá thô bạo vì lúc này tóc bạn rất yếu.

Sau khi lau khô, bạn nên sấy tóc ở chế độ gió, tránh dùng nhiệt. Bạn cũng không nên để tóc khô tự nhiên, vì điều này kéo dài trạng thái ẩm ướt, đồng nghĩa với mái tóc yếu, nhạy cảm.

Sau khi tóc khô, sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng một loại dầu chống nhiệt trên tóc nếu bạn dự định sử dụng một công cụ tạo kiểu nhiệt. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn sử dụng một công cụ nóng để tạo kiểu tóc, bạn không bao giờ nên sử dụng nó trên tóc thậm chí hơi ẩm. Tóc cần phải khô hoàn toàn trước khi bị sử dụng nhiệt như vậy, ngay cả khi có dầu chống nhiệt.

Sau khi lau khô, bạn nên sấy tóc ở chế độ gió, tránh dùng nhiệt

Sau khi lau khô, bạn nên sấy tóc ở chế độ gió, tránh dùng nhiệt

  1. Một số lưu ý khác

Ngoài ra để có một mái tóc khỏe mạnh thì gội đầu khoa học là chưa đủ. Có một số vấn đề bạn cần ghi nhớ, bao gồm:

  • Không nên để tóc ướt đi ngủ. Có rất nhiều người có thói quen tắm và gội đầu khuya. 
  • Hạn chế sử dụng hóa chất nhuộm, uốn, ép,.. là cách tốt nhất bảo vệ và chăm sóc mái tóc giảm hiện tượng gãy rụng.
  • Sấy tóc quá nhiều lần cũng khiến cho tóc dễ bị khô. Nhiệt của máy sấy tóc là nguyên nhân khiến cho tóc dễ bị tổn thương và khô.
  • Đừng nghĩ rằng dùng dưỡng ẩm nhiều thì tóc sẽ không bị rụng nhé. Thực tế cho thấy dưỡng ẩm không đúng cách chính là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều và làm yếu chân tóc.

Trên đây Blog y tế đã mách bạn một vài tips nho nhỏ trong quy trình gội đầu của mình. Có thể bạn chưa hoặc đã từng được đọc ở đâu đó nhưng chưa áp dụng. Hãy nhớ “Cái răng, cái tóc luôn được xem là gốc con người” . Vì thế hãy yêu thương bản thân mình từ những việc nhỏ như thế này nhé!

From Blog y tế with love <3

Xem thêm:

3 Cách ngăn rụng tóc bằng tỏi hiệu quả sau 2 tuần