Mai vàng vẫn “ngậm” nụ xanh khi đã hết tết

Nguyên đán 2015 đã bắt đầu hạ nhiệt nhưng nhiều cây mai vàng chỉ mới bắt đầu bung nở. Dọc theo QL1A qua địa bàn Bạc Liêu, PV ghi nhận nhiều cây mai vàng nở rực trước nhà dân. 

Mai vàng một số nhà dân qua Tết mới nở vàng tươi đẹp mắt.

Trong khi đó, nhiều cây mai vàng khác vẫn còn ngậm nụ xanh, thậm chí còn cả búp mà chưa chịu trổ. 

Một người dân ở huyện Vĩnh Lợi cho biết, do thời tiết trước Tết thất thường, lạnh hơn những năm trước nên mai vàng năm nay nở trễ hơn. “Dù tui đã cho lặt lá 4 cây mai từ trước Tết nhiều ngày nhưng không hiểu sao đến giờ đã mùng 8 mà có cây mới nở, có cây vẫn còn cả búp chưa chịu nở đón Tết. Thấy mai vàng nhà người ta nở vàng rực mà ham, còn mai vàng nhà tui không nở nên năm nay như thiếu hẳn đi không khí Tết”, một người dân bùi ngùi.

mai-vang 

Một nhánh mai vàng mới nở vài bông mai và còn mơn mởn nụ xanh.

Còn tại huyện Giá Rai, ông Tuấn (một hộ dân ở xã Phong Thạnh A) cho biết, nhà ông có một cây mai vàng mua từ Cần Thơ về, những năm trước mai trổ bông trước Tết. Tuy nhiên năm nay, dù đã qua mùng 6 Tết nhưng cây mai nhà ông vẫn chỉ mới bung nở lác đác được vài bông, còn lại thì ngậm nụ. 

Những nụ xanh này chưa biết khi nào mới nở.

mai-vang-1

“Tui thấy năm nay thời tiết lạnh thật nên đây cũng là lý do vì sao mai vàng nở muộn. Vì thế hồi Tết đến 29, 30 mà thấy mai nhà mình chưa rục rịch gì nên tui mua mai giả về làm một cây mai to tướng để ăn Tết. Người miền Tây mà, thiếu mai vàng ngày Tết thì có gì đó buồn lắm”, ông Tuấn bày tỏ.

Theo: dantri