Mặt nạ dưỡng da từ khoai tây cho mùa hè

Khoai tây có ít protein nhưng lại chứa một hàm lượng cao carbohydrate. Trong khoai tây cũng có nhiều vitamin C, vitamin B và các khoáng chất như kali, magie, phốt pho, kẽm rất tốt để nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Sử dụng mặt nạ khoai tây để chăm sóc da có thể giúp làm giảm các vết thâm nám, mụn nhọt trên da và làm da trắng dần lên. Khoai tây cũng được biết đến với những công dụng chống lão hóa hiệu quả, bởi trong khoai tây có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của các gốc tự do độc hại khiến chúng ta già nhanh hơn.

Hãy cùng tham khảo cách làm trắng da và giúp da hồng hào với mặt nạ khoai tây dưới đây để luôn tự tin rạng ngời trước mọi người bạn nhé!

1.Mặt nạ khoai tây và vỏ cam

cách làm đẹp da mặt với khoai tây

Rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc kỹ khoai tây và xay nhiễn vỏ cam và đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút.  Mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và vỏ cam này nên được làm 2 tuần 1 lần để có được làn da trắng mịn.

2.Mặt nạ khoai tây và cà rốt

cách làm đẹp da mặt với khoai tây

Cà rốt có chứa một hàm lượng lớn beta-carotene, chất có thể chuyển đổi thành vitamin A bên trong cơ thể, giúp làm trẻ hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn. Cà rốt cũng cũng có công dụng làm sáng da rất tốt. Sau đây là cách làm mặt nạ chăm sóc da từ khoai tây và cà rốt giúp làm trắng da hiệu quả.

Cách pha chế :

Khoai tây và cà rốt rửa sạch, bỏ vào nồi luộc chín.

Sau khi chín, vớt ra để nguội và nghiền nhuyễn.

Thêm ¼ thìa bột nghệ, ½ thìa dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân vào và trộn đều cho đến khi thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.

Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

3.Mặt nạ khoai tây và bột yến mạch

cách làm đẹp da mặt với khoai tây

Chỉ cần luộc nửa củ khoai tây, sau đó tán nhuyễn ra và trộn với một thìa bột yến mạch. Bôi lên da, giữ mặt nạ khoảng 15 phút và rửa lại với nước.

Mặt nạ này có khả năng kiểm soát nhờn khá hiệu quả, thích hợp cho da dầu. Da sẽ mềm mịn, khô thoáng và sáng lên rất nhiều.

4.Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

cách làm đẹp da mặt với khoai tây

Sự kết hợp của khoai tây và sữa tươi không chỉ giúp da sáng mịn và còn có công dụng trị mụn rất hiệu quả.

Khoai tây luộc kỹ, nghiền nát sau đó trộn với sữa tươi thành hỗn hợp đặc sệt.

Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi, bạn nên dùng nước nóng xông mặt để lỗ chân lông mở giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn.

Đắp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Đặc biệt, nếu da bạn là loại da nhờn, bạn có thể thêm bột yến mạch và hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi để cân bằng độ ẩm, giúp da bạn bớt nhờn.

5.Mặt nạ khoai tây, sữa tươi và dầu olive

cách làm đẹp da mặt với khoai tây

Lấy một củ khoai tây, luộc chín lên sau đó tán nhuyễn, cộng với 2 thìa sữa tươi, thêm một vài giọt dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp này lên, sau đó thoa lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút và rửa lại với nước.

Da sẽ căng mịn và sáng hồng hẳn lên. Loại mặt nạ này rất phù hợp với những bạn gái có da khô.

Bạn đã sẵn sàng để thực hiện bí quyết làm đẹp da từ khoai tây chưa nào. Hãy nhanh chóng áp dụng để có thể tìm được vẻ đẹp rạng ngời cho mình bạn nhé!