Mặt nạ trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Mụn trứng cá khiến bạn tự ti khi gặp gỡ và giao tiếp với mọi người. Bạn có muốn thổi bay những nốt mụn đáng ghét không? Sau đây là mặt nạ trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà.

1. Làm mặt nạ trị mụn trứng cá với tinh dầu cây trà

Là tinh chất được chiết xuất từ cây trà, bên trong tinh dầu cây trà có công dụng chống khuẩn cũng như chống viêm rất cao. Đây là phương pháp rất phù hợp với những bạn gái có làn da mụn trứng cá, mụn ẩn ở dưới da hay xuất hiện nhiều vết thâm. 

1390462838-tr4_1339272665

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá với tinh dầu trà: Lấy 1 thìa cafe sữa chua trộn cùng 1 thìa cafe mật ong rồi nhỏ cùng với 2-3 giọt tinh dầu trà. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, nhất là vùng có mụn trứng cá, giữ nguyên trong 15 rồi lấy nước mặt rửa sạch.

Hoặc 1 cách khác với tinh dầu trà xanh bạn có thể thay thế mặt nạ là rửa mặt thật sạch, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu ra khăn bông rồi thấm lên những vùng bị mụn

2. Làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng khoai tây và mật ong

Trong khoai tây có chứa rất nhiều kali cùng nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi, có khả năng trị mụn cũng như làm sáng những làn da bị lão hóa. Còn mật ong có công dụng kháng khuẩn, làm sáng cũng như giúp da khỏe mạnh hơn.

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng khoai tây và mật ong: Đem luộc 1 củ khoai tây rồi nghiền nhỏ, trộn cùng với 1 thìa mật ong rồi thoa đều lên mặt. Thư giãn để hỗn hợp thẩm thấu trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chỉ sau 1 vài lần thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng chanh và sữa tươi

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và acid citric, thế nên đây là loại quả rất phù hợp trong quá trình làm xẹp mụn sưng, tẩy các tế bào chết và làm da sáng lên. Sữa tươi cung cấp dưỡng chất và cần thiết giúp da trở nên láng mịn hơn.

cach-lam-trang-da-voi-chanh-sua-tuoi

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng chanh và sữa tươi: Lấy 1/4 trái chanh vắt nước cốt vào 1 ly sữa nhỏ. Lấy một miếng bông nhỏ thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da mặt mụn. Để vậy trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Dùng phương pháp này bạn cần lưu ý tránh dùng vào buổi sáng vì chanh rất dễ bắt nắng.

4. Làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng đu đủ

Bên cạnh là loại hoa quả bổ dưỡng, đu đủ còn chứa nhiền enzyme có tác dụng tẩy tế bào chết và ngăn chặn sự mưng mủ, giúp loại bỏ mụn trứng cá cũng như làm da mịn màng hơn.

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng đu đủ: Lấy nửa quả đu đủ nghiền nhỏ rồi trộn đều cùng mật ong, để trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Xem thêm: Cách trị mụn cám hiệu quả

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn hiệu quả đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachchuatrimuntrungca.com